Tạo không gian để giới trẻ "flex" tình yêu Tổ quốc theo cách riêng
Kinhtedothi - Sáng 8/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tổ chức chương trình ký kết Thỏa thuận hợp tác với TikTok Việt Nam giai đoạn 2025 - 2029 và phát động chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch số 13-KH/TWH ngày 21/7/2025 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam về việc tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, nhằm cụ thể hóa và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên không gian mạng chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).
Tham dự chương trình ký kết có Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm; Đại diện TikTok Việt Nam ông Nguyễn Lâm Thanh; cùng đại diện các ban, đơn vị Trung ương Đoàn và TikTok Việt Nam...

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm phát biểu tại chương trình. Ảnh: Hải Lâm
Mỗi nội dung tử tế, mỗi thông điệp tích cực sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn
Theo Thỏa thuận hợp tác, TikTok Việt Nam đồng hành với Hội LHTN Việt Nam trong việc hỗ trợ, trang bị kỹ năng sống cho thanh niên bao gồm: kỹ năng tự quản lý bản thân, kỹ năng giao tiếp và ứng xử, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng bảo vệ bản thân và xử lý các tình huống, kỹ năng quản trị tài chính cá nhân, kỹ năng sử dụng công nghệ và học tập, kỹ năng chăm sóc sức khỏe và tinh thần; kỹ năng xử lý thông tin, phòng chống thông tin xấu độc…
TikTok đồng hành với Hội LHTN Việt Nam trong việc hỗ trợ tổ chức, tuyên truyền các hoạt động của phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Đề án “Thanh niên tham gia bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa các dân tộc” nhằm khơi dậy và lan tỏa sự tự hào, tình yêu tổ quốc, quê hương; giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, giá trị của gia đình; xây dựng nền công nghiệp văn hóa ở các lĩnh vực như biểu diễn, điện ảnh, du lịch, biểu diễn...
Đồng thời, TikTok Việt Nam đồng hành với Hội LHTN Việt Nam trong việc thúc đẩy kinh tế số, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; nâng cao kỹ năng và tìm kiếm cơ hội việc làm, cho thanh niên thông qua nền tảng mạng xã hội TikTok.

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và TikTok Việt Nam ý kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2029. Ảnh: Hải Lâm
Phát biểu tại chương trình, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Tường Lâm khẳng định, đây không đơn thuần là một thỏa thuận kỹ thuật, mà là sự khởi đầu cho hành trình đồng hành chiến lược giữa tổ chức Hội và một nền tảng công nghệ có trách nhiệm để nâng cao năng lực số, kỹ năng sống, thúc đẩy khởi nghiệp, lập nghiệp bền vững cho thanh niên; đồng thời lan tỏa hình ảnh con người và văn hóa Việt Nam một cách sáng tạo trên không gian mạng.
"Chúng tôi tin rằng, khi tổ chức Hội hợp tác cùng những đối tác công nghệ uy tín, thì mỗi nội dung tử tế, mỗi thông điệp tích cực sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn, góp phần xây dựng, hình thành một thế hệ thanh niên Việt Nam bản lĩnh, số hoá và giàu khát vọng", ông Nguyễn Tường Lâm bày tỏ.
Phát động chiến dịch truyền thông "Tôi yêu Tổ quốc tôi"
Cũng tại chương trình, chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được phát động. Theo đó, chiến dịch được tổ chức trên quy mô toàn quốc với mục tiêu sáng tạo, hiện đại, tiếp cận đông đảo đoàn viên, thanh niên trên không gian mạng nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước trong thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Các đại biểu cùng Check-in hưởng ứng chiến dịch truyền thông "Tôi yêu Tổ quốc tôi". Ảnh: Lâm Hải
Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam, được tổ chức trong thời gian từ ngày 4/8 - 2/9 dành cho công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước theo 2 hình thức: sáng tạo video clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và ảnh check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Với hình thức video clip, người tham gia sẽ sáng tạo video clip ngắn (từ 30 giây đến 3 phút) và đăng tải trên tài khoản TikTok cá nhân ở chế độ công khai, kèm đầy đủ bộ hashtag #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #ProudVietnam #TYTQT của chiến dịch.
Nội dung Video sẽ thực hiện theo chủ đề của từng chặng: Chặng 1: “Màu cờ tôi yêu” (từ 4/8 - 10/8/2025): check-in sáng tạo cùng lá cờ Tổ quốc.
Chặng 2: “Flex chất Việt” (từ 11/8 - 17/8/2025): chia sẻ, “flex” những thành tích, câu chuyện, việc làm ý nghĩa của bản thân đã đóng góp cho cộng đồng, xã hội, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng yêu nước.
Chặng 3: “Việt Nam trong tôi là…” (từ 18/8 - 24/8/2025): giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước thông qua thước phim về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa, các địa chỉ đỏ, những nét văn hóa đặc sắc, ẩm thực độc đáo hoặc những công trình, thành tựu đổi mới của đất nước.
Chặng 4: “Tự hào Việt Nam” (từ 25/8 - 2/9/2025): Tự do thể hiện tình yêu, niềm tự hào về Tổ quốc một cách sâu sắc nhất hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.


Các bạn trẻ hào hứng check-in hưởng ứng chiến dịch, thể hiện tình yêu Tổ Quốc. Ảnh: Lâm Hải
Đối với ảnh check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, người tham gia sẽ chụp và đăng tải 1 ảnh cùng lá cờ Tổ quốc tại các địa điểm, như: cột mốc chủ quyền, đường biên giới, các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, các địa chỉ đỏ hoặc các địa danh mang tính biểu tượng của địa phương, những công trình, thành tựu đổi mới của đất nước...
Kết thúc mỗi chặng, Ban Tổ chức lựa chọn và trao phần thưởng cho 10 video clip và 10 ảnh check-in có sự lan tỏa nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Kết thúc chiến dịch, Ban Tổ chức lựa chọn và trao phần thưởng cho 5 video clip và 5 ảnh check-in có sự lan tỏa nhất trên nền tảng các nền tảng mạng xã hội xuyên suốt chiến dịch.
Ông Nguyễn Tường Lâm chia sẻ, với hashtag #ToiyeuToquocToi, chúng tôi mong muốn mạng xã hội sẽ trở thành không gian tích cực để mỗi bạn trẻ “flex” tình yêu Tổ quốc theo cách riêng: bằng ký ức, bằng khát vọng, bằng những việc làm tử tế, mang đậm bản sắc Việt Nam trong từng khoảnh khắc thường nhật... Những hành động giản dị, chân góp phần vẽ nên hình ảnh một Việt Nam hiện đại, tự tin, hội nhập - nơi những giá trị tốt đẹp được nuôi dưỡng và lan tỏa từng ngày.
Cận cảnh khán đài 30.000 chỗ ngồi tại Quảng trường Ba Đình phục vụ lễ Quốc khánh 2/9
Kinhtedothi – Những ngày này, các công nhân đang tất bật thi công các hạng mục. Đặc biệt, phần khán đài dự kiến 30.000 chỗ ngồi nhằm phục vụ đông đảo khách mời và đại biểu tham dự Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chuẩn bị Lễ khởi công, khánh thành các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh vào ngày 19/8/2025
Kinhtedothi - Thủ tướng yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 57/CĐ-TTg ngày 5/5/2025 và Thông báo số 235/TB-VPCP ngày 17/5/2025; khẩn trương đề xuất các công trình khánh thành, khởi công gửi Bộ Xây dựng tổng hợp, trên tinh thần không giới hạn công trình đăng ký nhưng phải đảm bảo đúng, đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
Kinhtedothi - Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 7/8, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản - Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, thông tin về công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.