Tạo thuận lợi cho các DN cổ phần hóa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (5/2), UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị triển khai Công tác Cổ phần hóa doanh nghiệp 2015.

Năm 2014, TP Hồ Chí Minh đã cơ bản hoàn thành việc chuyển đổi, cổ phần hóa 11 doanh nghiệp có giá trị vốn sở hữu Nhà nước tại thời điểm xác định lại giá trị doanh nghiệp là hơn 1.160 tỷ đồng. Sau khi cổ phần, giá trị vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp tăng trên 195 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có hơn 1.300 lao động trong các doanh nghiệp này được hưởng các chính sách ưu đãi tham gia mua cổ phần.  

Năm 2015, TP Hồ Chí Minh sẽ cổ phần hóa 19 doanh nghiệp. Tại hội nghị đã có 18 doanh nghiệp đã ký cam kết với UBND TP Hồ Chí Minh hoàn thành cổ phần doanh nghiệp trong năm nay. Mục tiêu của TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2013-2015 sẽ hoàn thành cổ phần hóa 31 doanh nghiệp. 

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nói: “Để các doanh nghiệp cổ phần đúng tiến độ, chúng tôi sẽ điều chỉnh quy trình cổ phần hóa, tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp. Cái gì bỏ được sẽ bỏ để rút thời gian ngắn hơn. Những gì vướng mắc vượt cấp, thành phố sẽ tập hợp kiến nghị Trung ương tháo gỡ”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần