Tạp chí Tri thức Xanh bị phạt gần 100 triệu đồng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, Cục Báo chí (Bộ TT&TT) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính dành cho Tạp chí Tri thức Xanh với tổng số tiền phải nộp phạt là 99,7 triệu đồng và đình bản 4 tháng.

Cụ thể, theo Quyết định số 227/QĐ-XPVPHC của Cục Báo chí, Tạp chí Tri thức Xanh (https://trithucxanh.vn/) đã không thực hiện lưu chiểu báo chí theo quy định. Với vi phạm này, Tạp chí bị phạt tiền 4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Tạp chí Tri thức Xanh đã không thể hiện rõ thông tin tạp chí in nộp lưu chiểu, số lượng phát hành, ngày, giờ nộp lưu chiểu, chữ ký của người đứng đầu cơ quan báo chí hoặc người được ủy quyền trên tạp chí in nộp lưu chiểu. Với vi phạm này, Tạp chí bị phạt tiền 700.000 đồng.

 Tạp chí Tri thức Xanh.
Ngoài ra, Tạp chí đã thực hiện không đúng nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động báo chí in số 1102/GP-BTTTT do Bộ TT&TT cấp ngày 21/6/2012. Vi phạm này, Tạp chí bị phạt tiền 25 triệu đồng.

Đặc biệt, Tạp chí đã thực hiện không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong Giấy phép hoạt động từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Do vậy, với vi phạm này, Tạp chí bị phạt tiền 70 triệu đồng. 

Như vậy tổng số tiền Tạp chí Tri thức Xanh bị phạt là 99,7 triệu đồng. Cùng với đó, Tạp chí bị áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo chí in trong 4 tháng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần