Tập đoàn Bayer mua lại Monsato với giá 66 tỷ USD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Bayer và Monsanto chính thức công bố đã ký một thỏa thuận sáp nhập, theo đó, Bayer sẽ mua lại Monsanto với giá 128 USD cho mỗi cổ phiếu với giao dịch hoàn toàn bằng tiền mặt.

Ban Giám đốc của Monsanto, Hội đồng Quản trị của Bayer và Ban Kiểm soát của Bayer đã nhất trí thông qua thỏa thuận. Dựa trên mức giá cổ phiếu đóng cửa của Monsanto vào ngày 9/5/2016, một ngày trước khi Bayer có đề nghị đầu tiên bằng văn bản gửi tới Monsanto, mức giá trên đây cao hơn 44% so với mức giá tại thời điểm đó. Tổng giá trị của thương vụ lên tới 66 tỷ USD.

"Chúng tôi rất vui mừng thông báo sự kết hợp của hai đơn vị lớn trong ngành. Điều này thể hiện một bước tiến lớn trong ngành khoa học cây trồng và củng cố vị thế hàng đầu toàn cầu của Bayer trong lĩnh vực khoa học đời sống, mang lại giá trị lớn cho các cổ đông, khách hàng, nhân viên và toàn xã hội nói chung" - Giám đốc Điều hành của Bayer AG Werner Baumann cho biết.

 Việc sáp nhập này sẽ đẩy doanh thu dự kiến lên khoảng 1,5 tỷ USD sau năm thứ ba. Ngoài ra sự phối hợp còn giúp đưa ra các giải pháp tích hợp khác trong những năm tới. Cổ đông của Bayer sẽ được hưởng lợi với chỉ số EPS (thu nhập trên mỗi cổ phiếu) lớn hơn trong năm đầu tiên sau khi giao dịch chính thức được phê duyệt và tỷ lệ này sẽ tăng lên hai con số vào năm thứ ba.

Bayer là công ty toàn cầu có chuyên môn trong lĩnh vực khoa học đời sống về chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp. Vào năm tài khóa 2015, tập đoàn tuyển dụng khoảng 117.000 nhân viên và đạt doanh thu 46,3 tỷ Euro. Còn Công ty Monsanto là DN lớn của Mỹ chuyên sản xuất hạt giống rau, trái cây và các cây trồng chính như ngô, đậu tương và bông vải...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần