Tập đoàn FPT tặng quận Cầu Giấy 45 bộ máy tính phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Vân Nhi - Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 13/8, tại trụ sở UBND quận Cầu Giấy, Tập đoàn FPT đã tiến hành trao tặng 45 bộ máy tính trị giá 400 triệu đồng cho quận Cầu Giấy phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Đại diện lãnh đạo Tập đoàn FPT trao 45 bộ máy tính hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho quận Cầu Giấy.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, hiện tại Bộ Y tế đã triển khai hệ thống phần mềm tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 đến cấp phường. Phần mềm tiêm chủng giúp các điểm tiêm rút ngắn thời gian phục vụ người dân từ khâu đăng ký tiêm, theo dõi thông số của người tiêm, cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine và theo dõi sau tiêm. Nâng cao công suất các dây tiêm lên tới 450 - 500 người/buổi.
Đặc biệt, phần mềm liên thông tới tất cả cơ sở y tế trên toàn quốc, giúp người dân có thể đến bất cứ địa điểm nào cũng có thể được tiêm chủng. Ngoài ra, việc cấp giấy chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 cũng được liên thông với phần mềm “Sổ Sức khỏe điện tử” trên điện thoại thông minh, giúp người dân có được giấy chứng nhận trên điện thoại ngay sau khi tiêm 30 phút.
 Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh cám ơn sự hỗ trợ của Tập đoàn FPT trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.
Ông Trần Việt Hà cho biết thêm, ứng dụng CNTT vào công tác tiêm chủng đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp cho cả cơ sở y tế trong khâu tổ chức và sự thuận lợi cho người dân được tiêm chủng trong đăng ký và có giấy chứng nhận sau tiêm chủng. Tuy nhiên, cơ sở trang thiết bị của Trung tâm Y tế và UBND các phường thuộc quận còn thiếu và chưa đồng bộ. Sự hỗ trợ của Tập đoàn FPT đối với quận Cầu Giấy rất đúng lúc, sẽ giúp các điểm tiêm trên địa bàn quận được vận hành tốt hơn.

Được biết, tính đến hết ngày 12/8, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã tiến hành tiêm được 37.330 mũi vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn. Hiện tại, quận Cầu Giấy đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 6 cho các đối tượng chính sách, người gia trên 65 tuổi, người có bệnh nền...