Tập đoàn Hàn Quốc xây nhà máy ăngten không dây tại Hà Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam, ông M.H.Kim, Giám đốc phụ trách dự án của Tập đoàn ACE Technology (Hàn Quốc) tại Việt Nam cho biết, sau khi khảo sát tại một số tỉnh, thành của Việt Nam, Tập đoàn ACE Technology đã quyết định đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ăngten không dây cho thiết bị điện thoại thông minh tại Hà Nam.

Lý do tập đoàn chọn Hà Nam vì tỉnh có chính sách thu hút đầu tư tốt, cộng với vị trí địa lý gần Thủ đô Hà Nội và mạng lưới giao thông thuận lợi.

Nhà máy sản xuất ăngten không dây cho thiết bị điện thoại thông minh tại Hà Nam của Tập đoàn ACE Technology có tổng mức đầu tư ban đầu 70 triệu USD, sử dụng 3.000 lao động, sau đó sẽ nâng quy mô đầu tư lên 100 triệu USD và sử dụng 5.000 lao động. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Dự kiến nhà máy sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 7/2015, trên diện tích 12,5 ha tại Khu công nghiệp Đồng Văn II (huyện Duy Tiên).

Ông M.H.Kim cho biết thêm, Tập đoàn ACE có rất nhiều sản phẩm, song nhà máy tại tỉnh Hà Nam sẽ sản xuất 2 sản phẩm chính là ăngten không dây và bộ lọc. Đây là những sản phẩm công nghệ cao có vai trò quan trọng trong kết nối thông tin, được sử dụng trong điện thoại thông minh. 

Nhà máy xây dựng tại Hà Nam ngoài mục tiêu mang lại lợi nhuận, Tập đoàn cũng mong muốn nhà máy sẽ là nơi chuyển giao công nghệ, đào tạo lao động có chất lượng cao cho địa phương.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà máy xây dựng và đi vào hoạt động, ông M.H.Kim đề nghị tỉnh Hà Nam cấp đất cho Tập đoàn xây dựng nhà ở cho công nhân, xây dựng cột ăngten cao khoảng 35-40 m phục vụ sản xuất và tạo điều kiện thuận lợi trong việc hoàn thành các thủ tục đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi làm việc, ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam nhấn mạnh, việc đầu tư nhà máy sản xuất ăngten không dây cho thiết bị Smartphone của Tập đoàn ACE Technology rất phù hợp với chủ trương của tỉnh là thu hút các công nghệ cao, doanh nghiệp cơ khí chế tạo, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc tới đầu tư.

Tỉnh cũng đồng ý với những đề xuất của Tập đoàn và cam kết, khi đầu tư tại tỉnh doanh nghiệp sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả như: đáp ứng tốt về nguồn điện, lao động, cơ sở hạ tầng… 

Đặc biệt tỉnh đã thành lập Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Hàn Quốc để đảm bảo giải quyết nhanh, kịp thời vướng mắc của doanh nghiệp./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần