Tập đoàn Kosy ủng hộ tỉnh Bắc Giang 500 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19

Nguyễn Cường - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thực trạng các ca mắc Covid-19 tại Bắc Giang gia tăng “chóng mặt” trong những ngày qua, Tập đoàn Kosy đã hỗ trợ 500 triệu đồng, chung tay cùng tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch.

Tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang được dự báo sẽ còn diễn biến phức tạp và khó lường đòi hỏi tỉnh phải tăng cường năng lực truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm. Bên cạnh đó, bổ sung kịp thời nhân lực, vật lực, trang thiết bị y tế để ứng phó với tình thế cấp bách do đại dịch gây ra.

Ngày 20/05/2021, ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án các khu đô thị của Tập đoàn Kosy tại Bắc Giang đã thay mặt Kosy Group trao tặng số tiền 500 triệu đồng ủng hộ tỉnh Bắc Giang phòng chống dịch Covid-19 thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.
 Ông Nguyễn Văn Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án các khu đô thị của Tập đoàn Kosy tại Bắc Giang (bên phải) trao quà trị giá 500 triệu đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho ông Trần Công Thắng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang (bên trái).
“Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 quay trở lại từ ngày 27/4 tới nay đã lây lan rộng khắp ra gần 30 tỉnh thành và Bắc Giang là địa phương chịu thiệt hại nặng nề với số ca nhiễm lớn nhất và tăng nhanh nhất, đặc biệt là trong các khu công nghiệp, gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống kinh tế, xã hội của tỉnh. Là một doanh nghiệp gắn bó với địa phương từ nhiều năm, Tập đoàn Kosy chân thành chia sẻ những khó khăn với chính quyền và nhân dân Bắc Giang trong đại dịch lần này. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay hỗ trợ của Chính phủ và sự chi viện của nhiều cơ quan y tế và nhân dân cả nước, với tinh thần trách nhiệm, sự đồng lòng của chính quyền và nhân dân Bắc Giang, tỉnh sẽ sớm vượt qua đại dịch Covid-19 và ổn định cuộc sống”, ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ.

Tiếp nhận ủng hộ, ông Trần Công Thắng – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của Tập đoàn Kosy. Ông cũng cho biết đây là sự động viên, chung tay hết sức ý nghĩa của Kosy Group với công tác phòng chống dịch tại địa phương.
 Ông Trần Công Thắng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang chia sẻ những khó khăn của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.
Tính đến sáng nay, ngày 20/5/2021, Bắc Giang có 618 ca dương tính Covid-19, phần lớn tại các khu công nghiệp. Covid-19 đã giáng một đòn mạnh mẽ vào nền kinh tế Bắc Giang, khiến toàn bộ 4 trong 6 khu công nghiệp lớn của tỉnh phải đóng cửa, kéo theo hàng loạt các hoạt động khác tê liệt. Đến nay, toàn tỉnh đã cách ly y tế 78 thôn, tổ dân phố; giãn cách xã hội 28 xã, phường, thị trấn, 11 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 4 huyện và thực hiện nhiều biện pháp nỗ lực phòng chống dịch.

Đồng hành cùng Bắc Giang trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 là một trong những hoạt động khẳng định văn hóa “Người Kosy vì cộng đồng”. Những năm qua, Tập đoàn Kosy – nhà phát triển đô thị và năng lương tái tạo, thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội như xây dựng các công trình điện, cầu, đường, trường, trạm… ở nhiều vùng miền khó khăn của Tổ Quốc, trao quà cho trẻ em nghèo vùng cao, giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, hiến máu nhân đạo cứu người…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần