Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tập đoàn Masan và công ty thành viên: Chứng minh “sức khỏe” doanh nghiệp thời Covid-19

Kinhtedothi - Ngày 23/12/2021, chương trình “Đánh giá năng lực hoạt động doanh nghiệp - Vietnam Best Companies” 2021 do VCCI chủ trì đã trao Chứng nhận Top 10 doanh nghiệp niêm yết có năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh, sinh lời tốt nhất cho Tập đoàn Masan, Công ty Masan Consumer và Công ty CP Vinacafe Biên Hòa.
Đây là chương trình được triển khai thường niên từ năm 2013 trên cơ sở khảo sát, đánh giá 21 tiêu chí cụ thể, liên quan đến mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam thông qua báo cáo tài chính hàng năm với phương pháp đánh giá toàn diện, đảm bảo kết quả chính xác, khách quan.
 Chỉ sau hơn 1 năm thành lập, The CrownX thu hút hơn 1,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài
Đại dịch Covid-19 đã tác động sâu rộng tới mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, trong đó có hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khảo sát, đánh giá của chương trình Vietnam Best Companes năm 2021 đã cho thấy vẫn có nhiều doanh nghiệp vượt khó vươn lên và phát triển mạnh mẽ.
Điển hình phải kể tới là Tập đoàn Masan cùng các công ty thành viên như Masan Consumer, Vinacafe Biên Hòa. Masan ghi dấu ấn là một tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu và tiêu biểu của Việt Nam bởi những chiến lược phát triển và năng lực quản trị thích ứng kịp thời. Công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Masan là những công ty dẫn đầu các lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, thịt có thương hiệu, bán lẻ, chuỗi F&B, dịch vụ tài chính, viễn thông và sản xuất vật liệu công nghiệp có giá trị gia tăng. Đây đều là những lĩnh vực đang tăng trưởng cao của nền kinh tế Việt Nam.
Sức khỏe của doanh nghiệp thể hiện rõ nét trong bối cảnh dịch Covid tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Tập đoàn Masan không ngừng biến thách thức thành cơ hội bứt phá. Thể hiện năng lực quản trị, vận hành vượt trội, các doanh nghiệp “họ” Masan duy trì chuỗi cung ứng, đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm cho nhân dân cả nước trong mọi hoàn cảnh. Vượt qua thách thức của dịch bệnh, liên tiếp những tháng cuối năm, triển khai mô hình kinh doanh mới, Masan ghi nhận lưu lượng khách hàng và lợi nhuận tại các điểm bán WinCommerce đều tăng đáng kể. Tích hợp các mảng kinh doanh trong mô hình mini-mall đa trải nghiệm, Masan nhanh chóng mở rộng tệp khách hàng vốn có, chinh phục thế hệ người tiêu dùng trẻ có phong cách sống hiện đại.
 2022, Masan sơ bộ sẽ mở rộng quy mô chuỗi WinMart+ thêm 700 - 1.000 điểm bán

Mục tiêu sắp tới của Masan là mở rộng quy mô của "Point of Life". Cụ thể, trong năm 2022, Masan sơ bộ sẽ mở rộng quy mô chuỗi WinMart+ thêm 700 - 1.000 điểm bán, nâng tổng số siêu thị mini lên 3.300 - 3.600 điểm trước cuối năm 2022. Masan cũng có kế hoạch chuyển đổi ít nhất 50% điểm bán WinMart+ thành các cửa hàng theo mô hình mini-mall.

Kết thúc quý 3/2021, Masan đạt 64.801 tỷ đồng doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2021, hoàn thành 70,4% mục tiêu doanh thu, tương ứng 92.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.126 tỷ đồng, hoàn thành 85% mục tiêu lợi nhuận ở mức thấp là 2.500 tỷ đồng cho năm tài chính 2021. Đây cũng là quý đầu tiên Masan không còn bù lỗ cho chuỗi bán lẻ WinCommerce (tên gọi mới của VinCommerce). WinCommerce có quý đầu tiên đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông 137 tỷ đồng, tăng 21,2% so với năm ngoái.
Đối với công ty thành viên, một trong những trụ cột doanh thu, Masan Consumer 9 tháng năm 2021 có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng lần lượt ở mức 14,3% và 28,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua các thách thức như chi phí vận hành tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng do tác động của các đợt giãn cách xã hội, Masan Consumer đã đạt được các kết quả tăng trưởng khả quan.
Cũng trong quý 3/2021, Công ty thành viên Vinacafe Biên Hòa ghi nhận doanh thu thuần 402,5 tỷ đồng, lãi gộp xấp xỉ 92 tỷ đồng dù gặp nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, giá nguyên liệu tăng và thị trường cà phê hòa tan nội địa cạnh tranh gay gắt. Vinacafe Biên Hòa ghi dấu với việc chuyển đổi thành công từ mô hình bán hàng sang xây dựng thương hiệu. Trong đó, các nhãn hàng B’fast, Wake up Sài Gòn, Phinn và đặc biệt là Wake-up 247 tiếp tục gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: thi đua sôi nổi góp phần tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại

Hà Nội: thi đua sôi nổi góp phần tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại

21 Sep, 06:12 AM

Kinhtedothi-Gắn liền với thực hiện “trật tự văn minh đô thị (VMĐT)”, phong trào thi đua lĩnh vực quản lý và phát triển đô thị, quản lý xây dựng, đất đai và tài nguyên môi trường trên địa bàn TP Hà Nội thời gian gần đây đã góp phần quan trọng tạo diện mạo đô thị mới, hiện đại cho Thủ đô.

Khai mạc hội thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương

Khai mạc hội thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương

20 Sep, 03:51 PM

Kinhtedothi - Hội thao được tổ chức là dịp để các ban, đơn vị giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần củng cố khối đại đoàn kết giữa các ban, đơn vị Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương.

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

20 Sep, 10:50 AM

Kinhtedothi- Theo Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, từ ngày 1/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ không còn thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công thiết yếu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ