Tập đoàn Sơn Hải đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Khánh Hoà – Buôn Ma Thuột
Kinhtedothi- Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột không chỉ là một công trình giao thông, mà còn là một tuyến đường chiến lược mang tầm vóc quốc gia, được kỳ vọng trở thành đòn bẩy kết nối Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung Bộ. Khi được khởi công, dự án đã nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt của các cấp chính quyền, người dân và giới đầu tư. Với vai trò chủ chốt trong gói thầu, Tập đoàn Sơn Hải đang cho thấy tinh thần quyết tâm và năng lực vượt trội, không ngừng đẩy nhanh tiến độ thi công, biến “giấc mơ cao tốc” của Tây Nguyên thành hiện thực.
Huy động tối đa nhân lực, vật lực
Để đáp ứng tiến độ, Tập đoàn Sơn Hải đã huy động mọi nguồn lực sẵn có. Hàng trăm máy móc hiện đại như xe lu rung, máy đào, máy rải nhựa cùng một đội ngũ kỹ sư và công nhân lành nghề đang làm việc liên tục trên công trường. Điều đặc biệt là Sơn Hải đã áp dụng phương pháp thi công 3 ca 4 kíp, chạy đua 24/24 giờ, nhằm đảm bảo vượt tiến độ hợp đồng mà vẫn giữ vững chất lượng công trình.
Clip ghi nhận tại công trường dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, đoạn do Tập đoàn Sơn Hải thi công:
Tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột dài hơn 117 km, đi qua hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa, được chia thành nhiều gói thầu lớn. Đây là tuyến đường huyết mạch, được dự đoán sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa Tây Nguyên và biển, mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực logistics, du lịch và thương mại.
Theo đại diện Tập đoàn Sơn Hải, ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng, các mũi thi công đã được triển khai đồng loạt. Bên cạnh việc tập trung nhân lực, vật lực, Tập đoàn còn mạnh dạn ứng dụng các công nghệ thi công tiên tiến, hiện đại trên thế giới. Nhờ đó, năng suất lao động được nâng cao, góp phần đẩy nhanh tốc độ xây dựng mà vẫn đảm bảo độ chính xác và chất lượng.
Kinh nghiệm và sự linh hoạt làm nên sự khác biệt
Thi công trên địa hình Tây Nguyên chưa bao giờ là điều dễ dàng. Mùa mưa kéo dài, địa hình đồi núi hiểm trở, nhiều sông suối chia cắt cùng đặc điểm địa chất đất đỏ bazan dễ trơn trượt là những trở ngại lớn nhất. Những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận chuyển vật liệu và công tác san lấp, đòi hỏi nhà thầu phải có phương án thi công thông minh và linh hoạt.
Nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại khẩn trương thi công.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn từ nhiều dự án cao tốc Bắc - Nam trước đây, Sơn Hải đã thể hiện sự chủ động trong việc đối phó với khó khăn. Đơn vị đã chia ca làm việc 24/24 giờ, tận dụng tối đa những lúc thời tiết khô ráo để tăng tốc thi công, đặc biệt ở những đoạn tuyến thuận lợi. Điều này không chỉ giúp duy trì tiến độ mà còn cho thấy sự nhạy bén và chuyên nghiệp của một nhà thầu hàng đầu.
Bên cạnh tiến độ, Sơn Hải luôn đặt an toàn lao động và bảo vệ môi trường lên hàng đầu. Trên công trường, các quy định về an toàn được tuân thủ nghiêm ngặt. Hệ thống rào chắn, biển báo, đường tạm được bố trí đầy đủ, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương. Sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong công tác giải phóng mặt bằng cũng là một yếu tố quan trọng giúp dự án được triển khai thuận lợi, nhận được sự đồng thuận cao.
Dấu ấn Sơn Hải và những giá trị bền vững
Khi nhắc đến Sơn Hải, người ta không chỉ nghĩ đến tiến độ, mà còn là chất lượng. Các dự án cao tốc trước đây do Tập đoàn thi công đều để lại dấu ấn về độ bền bỉ, tuổi thọ và sự vững chắc. Đây cũng là lý do vì sao Tập đoàn Sơn Hải được tin tưởng giao nhiều gói thầu quan trọng trong dự án Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Giám sát chặt chẻ, chỉ đạo từng công đoạn trong quá trình thi công.
Sự khẩn trương, bài bản và trách nhiệm của Sơn Hải đang góp phần hiện thực hóa giấc mơ cao tốc của hàng triệu người dân Tây Nguyên. Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ rút ngắn quãng đường từ Buôn Ma Thuột xuống Khánh Hòa chỉ còn khoảng hơn 2 giờ di chuyển, thay vì 5 - 6 giờ như trước. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí vận tải, thúc đẩy thương mại hàng hóa mà còn mở ra cơ hội lớn cho du lịch, đưa du khách dễ dàng khám phá vẻ đẹp hoang sơ của cao nguyên Đắk Lắk. Ngược lại, sản vật đặc trưng của Tây Nguyên cũng sẽ thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các cảng biển lớn ở Khánh Hòa để xuất khẩu…
Có thể nói, dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột không chỉ là một tuyến đường, mà còn là một biểu tượng của sự kết nối, một động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống của người dân trong vùng. Với sự quyết tâm và năng lực của Tập đoàn Sơn Hải, tuyến đường huyết mạch này sẽ sớm hoàn thành, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho sự phát triển bền vững của cả khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu
Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa tặng giấy khen cho Tập đoàn Sơn Hải
Kinhtedothi - Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa tặng giấy khen cho Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải về “Thành tích xuất sắc trong phối hợp triển khai công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm tại địa bàn cơ quan, doanh nghiệp, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa".

Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
Kinhtedothi - Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt dài 80,8km, tổng mức đầu tư 25.058 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động dự kiến rút ngắn thời gian di chuyển Nha Trang – Đà Lạt còn 1,5 -2 giờ.





