Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội tập huấn dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, sau khi triển khai thí điểm tại quận Long Biên năm 2017.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đặng Vũ Tuấn cho biết, năm nay TP tiếp tục thực hiện chỉ tiêu là 55% hồ sơ được thực hiện qua dịch vụ trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với 1.883 dịch vụ khác nhau. Hiện nay, TP đã đạt được 583 dịch vụ mức độ 3, 4. Việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp bản sao trích lục hộ tịch cũng là lần đầu tiên TP triển khai.Việc triển khai dịch vụ công lần này sẽ đảm bảo vừa về mặt lý thuyết lẫn thực hành. Qua buổi tập huấn, học viên là cán bộ tư pháp của các quận, huyện, xã, phường sẽ nắm bắt được nhiều thông tin về sử dụng phần mềm, sử dụng các thanh công cụ hỗ trợ, việc thao tác, lưu trữ hồ sơ, chuyển hồ sơ một cách bài bản và tạo được sự phục vụ nhanh chóng kịp thời cho người dân khi thực hiện giao dịch.Tại buổi tập huấn, các học viên được bồi dưỡng các chuyên sâu về quy trình dịch vụ công mức độ 4 cấp bản sao trích lục hộ tịch; nghe giới thiệu quy trình dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính công mức 4; nghe hướng dẫn sử dụng dịch vụ công mức 4 trên phần mềm ESAMS (hệ thống quản lý chính quyền điện tử).