Tập Squat mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc phải ở nhà trong những ngày giãn cách khiến cơ thể của nhiều người tăng cân khi ít vận động, vì thế việc tập Squat sẽ giúp cơ thể của người tập tăng nhịp tim và thúc đẩy quá trình tiêu thụ, đốt cháy calo, mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng.

Tập Squat giúp tăng nhịp tim và thúc đẩy quá trình tiêu thụ, đốt cháy calo, mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng.

Squat là một trong những bài tập quan trọng trong chế độ luyện tập của người yêu thích tập thể hình. Tập Squat giúp xây dựng cho người tập nền tảng sức mạnh tốt nhất cho vùng cơ mông và vùng chân. Việc tập Squat đúng cách và thường xuyên sẽ mang lại những lợi ích cơ bản như: Các động tác đứng lên, ngồi xuống liên tục của bài tập Squat sẽ giúp tác động tới cơ đùi và cơ mông, nhờ đó 2 bộ phận này sẽ trở nên săn chắc hơn và không bị chảy xệ; Squat còn có tác dụng giúp tăng tuần hoàn máu cho cơ thể, nhờ đó da dẻ trở nên hông hào, tươi trẻ hơn; Tập Squat giúp tăng nhịp tim và thúc đẩy quá trình tiêu thụ, đốt cháy calo, mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân, giảm mỡ bụng.
Bên cạnh đó, việc tập Squat còn giúp củng cố sức mạnh của các nhóm cơ chính, đồng thời huy động được nhiều nhóm cơ trên cơ thể cùng vận động trong 1 bài tập. Ngoài ra, Squat giúp xương khớp dẻo dai, phát huy tính linh hoạt và khả năng cân bằng của cơ thể.
Tuy nhiên, những trường hợp cần cân nhắc kĩ trước khi tập Squat như người có tiền sử mắc bệnh tim mạch; Cột sống, lưng và chân yếu do bị gãy hoặc chấn thương trước đây hay đang trong quá trình điều trị các bệnh liên quan tới xương khớp và dây chằng.
Video VĐV điền kinh Nguyễn Tiến Trọng thực hiện động tác tập Squat:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần