Tập thể dục tại nhà trong thời gian giãn cách xã hội: Cách thực hiện động tác chống đẩy tránh chấn thương

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc thực hiện giãn cách xã hội khiến nhiều người nhiều người không thể tập thể dục ngoài trời, vì thế việc lựa chọn tập tại nhà lúc này là điều phù hợp nhất với nhiều bài tập cũng như các động tác khác nhau trong đó có động tác đơn giản như chống đẩy. Tuy nhiên, không phải ai cũng tập đúng cách dẫn đến chấn thương đáng tiếc.

Dù động tác chống đẩy rất dễ thực hiện nhưng nhiều người không thể tập đúng cách.

Chống đẩy là một bài tập phổ biến để tăng cường sức mạnh vùng lõi và thân trên. Những lợi ích của việc tập chống đẩy hàng ngày bao gồm cải thiện khối cơ và sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, chống đẩy là một loại bài tập xây dựng sức mạnh. Nhìn người thực hiện động tác này mặc dù nó chủ yếu hoạt động các cơ ở cánh tay và vai, nhưng nó cũng huy động các cơ ở vùng lõi và chân. Do đó, tập chống đẩy có lợi cho việc xây dựng sức mạnh trên toàn cơ thể.

Theo như các chuyên gia, bài tập chống đẩy sử dụng nhiều nhóm cơ để kích thích tối đa và tăng cường sức mạnh cho khớp vai của bạn. Những lợi ích từ việc tập luyện động tác chống đẩy như: Tăng hỗ trợ khớp, Tăng cường sức mạnh và trương lực cơ, Cải thiện sức khỏe tim mạch.

Chống đẩy là động tác dễ dàng thực hiện như một bài tập ở nhà đặc biệ trong khoải thời gian thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như hiện này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện động tác này đúng cách sẽ dẫn đến đau lưng, đau cổ tay, chấn thương khuỷ tay... Những người chọn tập chống đẩy mỗi ngày cũng nên cố gắng kết hợp các hình thức tập luyện khác.

Cách thực hiện: Xuống tư thế ấn tay với hai bàn tay đặt ngang vai và lưng phẳng, chú ý, tư thế này phải hình thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Hạ thấp cơ thể của người tập cho đến khi ngực cách mặt đất 3cm sau đó đây lên bằng cách mở rộng hoàn toàn cánh tay.

Video: VĐV điền kinh Nguyễn Tiến Trọng thực hiện động tác chống đẩy đúng cách để tránh chấn thương: