Tập trung cao nhất cho kỷ niệm chiến thắng mùa Xuân 1975

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/4, lãnh đạo UBND TP đã có buổi làm việc với các các sở, ngành và lãnh đạo một số quận nội thành về tình hình triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015)

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam năm nay là đại lễ quan trọng của dân tộc, không chỉ là dịp nhìn lại một cột mốc thắng lợi vẻ vang của cách mạng Việt Nam mà còn là dịp đánh giá lại quá trình 40 năm đất nước, Thủ đô khôi phục sau chiến tranh, xây dựng đất nước. TP Hồ Chí Minh là nơi tổ chức lễ chính nhưng với trách nhiệm chính trị của Thủ đô, Hà Nội phải xây dựng, tổ chức các chương trình kỷ niệm trọng thể, xứng đáng với tầm thế là trung tâm chính trị của cả nước.

 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo phát biểu kết luận buổi làm việc.
Chủ tịch khẳng định, thời gian qua TP đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo và ban hành cụ thể kế hoạch (Kế hoạch 72 ngày 19/3/2015 của UBND TP) triển khai. Tuy nhiên, đến thời điểm nay, việc triển khai các nội dung trên của TP chưa được các sở, ngành chức năng cũng như các quận, huyện, thị xã chưa coi trọng, hiệu quả đạt thấp. Trong đó công tác thông tin cổ động, giới thiệu bằng trực quan và hình ảnh, tư liệu lịch sử ở những nơi công cộng cần thiết chưa rộng rãi, nội dung hình thức xơ cứng, mờ nhạt, ít hấp dẫn; việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng chưa đáp ứng yêu cầu.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương, tập trung cao nhất hướng về ngày Lễ 30/4. Trong đó, khẩn trương hoàn thiện công tác chuẩn bị tại địa phương, đơn vị mình theo kế hoạch để phục vụ nhân dân; cùng với đó, các cấp các ngành và các địa phương, cần tăng cường phối hợp chặt chẽ triển khai công tác thông tin cổ động, giới thiệu bằng trực quan, như: Bố trí panô, áp phích chào mừng tại các đường phố chính, nút giao thông, quảng trường, điểm công cộng, bảo đảm hoành tráng rực rỡ, có ý nghĩa sâu sắc; kết hợp thông tin cổ động bằng loa đài truyền thanh phường, xã…  tạo khí thế sôi nổi; hoàn thiện các công trình chiếu sáng, trang trí theo hướng vừa có điểm nhấn vừa có diện rộng. Công an TP tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng của Bộ CA, chỉ đạo CA các quận, huyện, thị xã tập trung các phương án cao nhất, bảo đảm TTATXH, TTATGT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các điểm diễn ra hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao nhân đại lễ; phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân đội, bảo đảm an toàn các điểm bắn pháo hoa, đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự công cộng, TTATGT theo quy định của pháp luật...

Yêu cầu các cấp các ngành, UBND các quận, huyện đến phường xã, thị trấn, tập trung phát động đợt tổng vệ sinh cao điểm tại cộng đồng dân cư, bảo đảm vệ sinh môi trường, sạch đẹp… Toàn bộ các nội dung trên, phải tiến hành xong trước ngày 26/4. Đồng thời, trong dịp này, các địa phương cần làm tốt công tác chính sách, tri ân với người có công với đất nước, kết hợp với giáo dục truyền thống bằng nhiều hình thức, nhằm tạo ra không khí sôi nổi, phấn khởi hướng về ngày lễ kỷ niệm Đại thắng mùa xuân 1975 trên toàn TP.