Tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ KT-XH

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo ký văn bản hỏa tốc số 867/UBND - TH về việc tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, gửi Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành TP; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã.

Văn bản nêu rõ: Trong những ngày qua, các cấp, các ngành đã tập trung triển khai nhiệm vụ năm 2014 và tổ chức, phục vụ nhân dân Thủ đô đón Xuân Giáp Ngọ; các chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã được xác định và triển khai thực hiện ngay từ những ngày đầu năm. Đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết: đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa, kiểm soát giá cả, thị trường; thực hiện tốt chính sách đối với  các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc; thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật...Thủ đô Hà Nội đã tổ chức đón Tết Giáp Ngọ 2014 trong không khí vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Để tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TP ngay từ những ngày đầu xuân mới, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2014, Chủ tịch  UBND TP yêu cầu:

Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã: Tập trung tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác, đảm bảo tiến độ các dự án, công trình trọng điểm đã xác định trong Chương trình, kế hoạch công tác quý I/2014 của ngành mình, cấp mình. Tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã xác định, nhất là: Tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh (SX - KD), tăng trưởng kinh tế; kiềm chế lạm phát; bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội; thực hiện tốt các nhiệm vụ của “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”.

Chỉ đạo các cấp, các ngành và động viên, khuyến khích các doanh nghiệp (DN) đồng loạt ra quân lao động, SX-KD, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2014. Kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật công vụ, đảm bảo giờ làm việc, các giao dịch hành chính, dân sự của nhân dân. Nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc.

Chủ tịch TP giao nhiệm vụ cho Công an TP, Sở GTVT, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy: Tiếp tục triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách, đặc biệt là xe khách chạy ban đêm, vận chuyển hành khách quá số người quy định, chạy quá tốc độ, uống rượu bia khi điều khiển phương tiện; bố trí lực lượng ứng trực, tuần tra lưu động tại các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, khu vui chơi và tại các lễ hội đầu xuân, đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi vi phạm an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm trật tự tại các đầu mối giao thông; tăng cường phòng chống cháy nổ.  

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác quản lý, tổ chức các lễ hội trên địa bàn: tổ chức thanh, kiểm tra các loại hình dịch vụ trong lễ hội theo quy định của pháp luật; sắp xếp hàng quán, dịch vụ trông giữ xe, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, xử lý nghiêm tình trạng ép giá, bắt chẹt, chèo kéo khách du lịch, cờ bạc, trộm cắp; xử lý nghiêm những vi phạm về mua bán động vật hoang dã, quý hiếm, nhất là tại các nhà hàng, quán ăn; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các lễ hội.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với các quận, huyện, thị xã, các tổ chức đoàn thể xã hội rà soát danh sách các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo trên địa bàn, thực hiện hỗ trợ theo quy định, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân sau Tết.

Sở Công Thương, Sở Tài chính, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan: Tiếp tục chỉ đạo, quản lý, điều hành đảm bảo nguồn cung, bình ổn giá cả thị trường ngay sau Tết. Sở Công Thương chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH & ĐT) tổ chức Hội nghị với các doanh nghiệp (DN) trong tháng 2/2014, để tổng hợp, tham mưu, đề xuất với  TP ban hành các chính sách, giải pháp cụ thể, tháo gỡ khó khăn cho các  DN trên địa bàn trong SX - KD.

Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở  GTVT chỉ đạo, phối hợp với các chủ đầu tư tranh thủ mùa khô đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án đã được bố trí kế hoạch vốn năm 2014. Có kế hoạch giải quyết dứt điểm theo đúng chỉ đạo của UBND TP; không để phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản năm 2014.

Sở Tài chính, Cục Thuế Hà Nội tập trung triển khai nhiệm vụ thu ngân sách ngay từ những tháng đầu năm 2014; lập kế hoạch nuôi dưỡng nguồn thu; đảm bảo các nguồn chi cho đầu tư phát triển và đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đôn đốc các địa phương tổ chức sản xuất, hoàn thành gieo cấy, chăm sóc cây trồng vụ Xuân đảm bảo đúng thời vụ. Tích cực, chủ động chống hạn, đồng thời chuẩn bị các phương án phòng chống lụt bão, úng ngập trước mùa mưa.

Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã tổ chức giao quân đợt 1 năm 2014 đúng kế hoạch, đảm bảo chỉ tiêu về số lượng và chất lượng.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Quy hoạch Kiến trúc và các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”; lập danh mục các tuyến phố, tuyến đường, những địa điểm cần chỉnh trang, lập lại trật tự; công bố công khai danh mục và lập kế hoạch triển khai, thực hiện, tạo chuyển biến rõ nét. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các dự án cầu vượt trên địa bàn TP để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, chỉnh trang đô thị.

Sở Nội vụ tổ chức các đoàn thanh tra công vụ đột xuất kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện nghiêm kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính, đảm bảo giải quyết thông suốt các giao dịch hành chính, dân sự của tổ chức, cá nhân và DN.

Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra việc phân giao kế hoạch năm 2014 cho các đơn vị trên địa bàn Thành phố, báo cáo UBND TP điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của TP năm 2014.

Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo kiểm tra và giám sát, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP việc chấp hành các nội dung nêu trên tại đơn vị, địa bàn mình phụ trách quản lý.

Kinh tế đô thị cuối tuần