Tập trung hoàn thiện sửa đổi, bổ sung Luật Thi hành án dân sự

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/4, Tổng cục Thi hành án (THA) dân sự, Bộ Tư pháp đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác THA dân sự 6 tháng đầu năm 2014 bằng hình thức giao ban trực tuyến tại 7 điểm cầu: Hà Nội, Yên Bái, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THA dân sự Mai Lương Khôi cho biết, trong năm 2014, lãnh đạo Tổng cục THA dân sự đã triển khai tương đối đồng bộ các mặt công tác, tổ chức triển khai Kế hoạch công tác năm 2014 ngay từ những ngày đầu năm, tập trung chấn chỉnh, khắc phục các sai phạm, hạn chế đến mức thấp nhất việc để xảy ra sai phạm. Kết quả đạt được đã có sự đột phá so với năm 2013 và những năm trước đây.

Trong 6 tháng cuối năm 2014, Tổng cục THA dân sự và các cơ quan THA dân sự địa phương sẽ tập trung chỉ đạo sát sao hơn nữa và có các giải pháp quyết liệt trong việc tổ chức THA, hoàn thành việc xây dựng các đề án, văn bản quy phạm pháp luật theo đúng chương trình, kế hoạch công tác năm 2014. Trong đó, tập trung vào việc hoàn thiện, trình Quốc hội xem xét, thông qua dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THA dân sự năm 2008 cũng như khẩn trương xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành sau khi Luật được thông qua.