Tập trung tìm kiếm mảnh gỗ nghi là của máy bay MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các tàu và máy bay tìm kiếm đã quần đảo khắp Ấn Độ Dương sáng 23/3 mong tìm ra mảnh gỗ này và nhiều mảnh vụn khác.

Theo AP, mảnh gỗ này được một máy bay dân sự tham ra tìm kiếm phát hiện ra 1 ngày trước đó nhưng chưa có điều kiện để có thể tiến lại gần để kiểm tra.

Mành gỗ này được cho là từ máy bay MH370 vì các mảnh gỗ tương tự thường được dùng để đóng gói hàng hoá trong các container vận chuyển hàng hóa đường thuỷ hoặc đường hàng không.

Máy bay của Australia tham gia việc tìm kiếm (Ảnh AP)
Máy bay của Australia tham gia việc tìm kiếm (Ảnh AP)

Mike Barton, Giám đốc Cục An toàn Hàng hải Australia, đơn vị chịu trách nhiệm điều phối cuộc tìm  kiếm máy bay MH370, cho biết các mảnh gỗ này đã được một máy bay dân sự phát hiện ra cùng với nhiều đồ vật khác bao gồm cả những vật có hình dáng giống với dây đeo an toàn với nhiều màu sắc khác nhau.

Tuy nhiên, chiếc máy bay quân sự P3 Orion của New Zealand ngày 22/3 được cử đi điều tra đã không tìm được gì, ông Barton cho biết.

“Chính vì thế, ngày 23/3 chúng tôi lại điều máy bay ra đó để tìm kiếm lại một lần nữa”, ông Barton nói và cho biết một chiếc tàu chở hàng gần đó cũng được điều động đến để xác minh vật thể nói trên.

Tại Australia, 8 máy bay tìm kiếm khác đã cất cánh tại một căn cứ quân sự tại Perth ngày 23/3 để rà soát một khu vực các đó 2.500km vốn là một nơi rất xa xôi và hẻo lánh tại Ấn Độ Dương.

Ông John Young, người đứng đầu Đội Ứng phó khẩn cấp của  Cục An toàn Hàng hải Australia, cho biết cuộc tìm kiếm ngày 23/3 sẽ chủ yếu bằng mắt thường.

“Các cuộc tìm kiếm ngày hôm nay sẽ chủ yếu là bằng mắt thường và việc này mất rất nhiều thời gian cũng như rất khó khăn”, ông Young nói./.