Tàu hộ vệ Anh đi qua eo biển Đài Loan

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một tàu hộ vệ Anh đã đi qua khu vực eo biển Đài Loan, hãng Reuters đưa tin hôm nay (27/9).

Hãng tin Reuters ngày 27/9 cho biết, một tàu hộ vệ Anh đã đi qua khu vực eo biển Đài Loan sau khi hoàn thành nhiệm vụ giám sát lệnh cấm vận nhằm vào Triều Tiên, thông tin từ tài khoản Twitter chính thức của con tàu cho thấy.
 Tàu hộ vệ Anh HMS Richmond thực hiện nhiệm vụ ở biển Hoa Đông hồi tháng 9. Ảnh: Royal Navy
Cụ thể, tài khoản Twitter của tàu hộ vệ Anh HMS Richmond cho biết: “Sau thời gian bận rộn phối hợp với các đối tác và đồng minh ở Hoa Đông, chúng tôi giờ đây đang trên đường đi qua eo biển Đài Loan”.
Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở hai bên bờ eo biển Đài Loan, khi Trung Quốc và Đài Loan lần lượt tổ chức diễn tập quân sự trong thời gian gần đây.
Trong khi các tàu chiến Mỹ duy trì tần suất đi qua eo biển Đài Loan gần như mỗi tháng một lần bất chấp phản đối của Trung Quốc, các đồng minh của Mỹ hiếm khi cử tàu chiến làm điều tương tự. Động thái của tàu hộ vệ Anh được cho là sẽ "chọc giận" Bắc Kinh, theo hãng tin Reuters. 
Tướng Khâu Quốc Chính, người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan, không đưa ra bình luận về hoạt động của các tàu chiến nước ngoài, nhưng cho biết lực lượng này theo dõi sát sao chuyển động xung quanh hòn đảo.
Trước đó, tàu hộ vệ Anh HMS Richmond được triển khai đến biển Hoa Đông, tham gia các chiến dịch thực thi lệnh cấm vận của Liên Hợp quốc đối với Triều Tiên.