Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tàu rỗng và nhà nổi trôi tự do trên sông Lô va vào cầu Vĩnh Phú

Sỹ Hào
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp cùng tỉnh Phú Thọ tập trung xử lý sự cố các phương tiện tàu chở cát (rỗng) và nhà nổi trôi tự do trên sông Lô va vào cầu Vĩnh Phúc và bị mắc kẹt lại.

Các phương tiện trôi tự do trên sông Lô va chạm và mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú. Ảnh: Lương Giang
Các phương tiện trôi tự do trên sông Lô va chạm và mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú. Ảnh: Lương Giang

Sáng 10/9, ông Phan Quốc Khánh, Chủ tịch UBND phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết lực lượng chức năng bước đầu ghi nhận các phương tiện gồm tàu (rỗng) và nhà nổi trôi tự do trên sông Lô mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú. Hiện tại, các cơ quan chức năng của Phú Thọ và Vĩnh Phúc đang phối hợp cùng nhau triển khai phương án xử lý.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Sở GTVT và các lực lượng chức năng cũng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường nắm bắt tình hình, và triển khai các biện pháp giải quyết sự cố, đảm bảo an toàn cho cầu Vĩnh Phú.

Các lực lượng chức năng đã liên lạc được với chủ phương tiện trôi dạt va vào thành cầu Vĩnh Phú phía bên địa phận thuộc tỉnh Phú Thọ. Tại hiện trường, các phương tiện mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú trông giống như tàu hút cát (rỗng) - chiều dài thân tàu khoảng vài chục mét và công trình kiểu như nhà nổi. Lực lượng chức năng nhận định các phương tiện này trong lúc neo trú tránh bão đã bị đứt dây neo rồi trôi dạt tự do, đến cầu Vĩnh Phú thì mắc kẹt.

Phương án giải quyết được đưa ra là dùng tời kéo các phương tiện mắc kẹt ra khỏi cầu Vĩnh Phú. Trong trường hợp không thành công, sẽ áp dụng phương án cưa cắt các phương tiện trôi dạt này.

Cầu Vĩnh Phú là cây cầu bắc qua sông Lô kết nối Phú Thọ và Vĩnh Phúc với tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng. Cầu mới đưa vào sử dụng tháng 8/2023, với chiều dài hơn 509m, trong đó, cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.