Tàu xe xuất hành sớm ngày đầu năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay, 8/2 (mùng 1 Tết), các chuyến tàu, xe khách liên tỉnh vẫn hoạt động liên tục, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

6 giờ sáng mùng 1 Tết Bính Thân, chuyến tàu mang số hiệu SE7 xuất phát từ ga Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh với 177 hành khách. Nhân viên phục vụ trên tàu cho biết, lượng khách sẽ đông dần lên khi đi qua nhà ga ở các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa…
Tàu xe xuất hành sớm ngày đầu năm - Ảnh 1

Chuyến tàu mang số hiệu SE7 xuất phát từ ga Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh sáng mùng 1 Tết Bính Thân
Phó Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt, Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội Bùi Hoàng Vũ cho biết: “Chúng tôi vẫn duy trì lịch hoạt động như ngày thường trong suốt dịp Tết này và chỉ tăng thêm chứ không bớt chuyến dù đông hay vắng khách”.

Tương tự, từ mờ sáng ngày 8/2 nhiều chuyến xe vận chuyển hành khách đi Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng… cũng đã xuất hành từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm… Một lái xe tuyến Giáp Bát - Nam Định cho biết, lượng khách trong ngày mùng 1 Tết chủ yếu là đi 1 chiều, về quê chúc tết; sang ngày mai khách sẽ đông dần lên và có đều ở cả 2 chiều đi - đến TP. Giám đốc Xí Nghiệp Quản lý bến xe phía Bắc (bến xe Gia Lâm) Nguyễn Như Trúc nói: “Dù lượng khách không đông nhưng chúng tôi vẫn yêu cầu các DN đang khai thác tại bến phải bố trí đủ xe, có dự phòng để đảm bảo phục vụ nhu cầu hành khách kịp thời và đầy đủ”.

Nhiều năm trở lại đây, năng lực cũng như chất lượng phục vụ của ngành đường sắt, vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô của Hà Nội đã được cải thiện mạnh mẽ. Những dịp lễ như Tết Bính Thân này người dân có thể an tâm bố trí lịch đi lại phù hợp với nhu cầu mà không lo thiếu tàu xe, lỡ chuyến; mọi bức xúc nảy sinh hành khách có thể phản ánh trực tiếp đến cơ quan chức năng cũng như doanh nghiệp để được giải quyết thỏa đáng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần