Tây Ban Nha cam kết hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập EU

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/2, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đang ở thăm Thổ Nhĩ Kỳ đã cam kết hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ trong tiến trình gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy(trái) trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ở Ankara hôm 11/2. Ảnh: Tân Hoa Xãã
Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy(trái) trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ở Ankara hôm 11/2. Ảnh: Tân Hoa Xã
Trong một tuyên bố tại cuộc họp báo với Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại thành phố Ankara, ông Rajoy nhấn mạnh: “Tây Ban Nha là một thành viên của Liên minh châu Âu từ năm 1986 và Tây Ban Nha sẽ luôn ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ trong tiến trình gia nhập Liên minh châu Âu”.

Ông Rajoy cũng cho rằng: “Thổ Nhĩ Kỳ là hình mẫu của một quốc gia Hồi giáo và việc hợp tác sâu hơn nữa giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Tây Ban Nha sẽ góp phần tăng cường phúc lợi và an ninh chung giữa hai nước”.

Về phần mình, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ của Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ luôn xem Tây Ban Nha là một đồng minh thân cận.

18 năm sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đệ đơn xin gia nhập khối, năm 2005, Liên minh châu Âu mới bắt đầu đàm phán với nước này về tiến trình gia nhập. Tuy nhiên, đến nay, tiến trình đàm phán vẫn tiến triển rất chậm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần