Tây Ban Nha vượt qua Thuỵ Sĩ sau màn đá luân lưu hú vía để vào bán kết EURO 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Cầm hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 120 phút, Tây Ban Nha đã đánh bại Thuỵ Sĩ trên chấm 11m để giành vé vào vòng bán kết của EURO 2020.

Tây Ban Nha là đội bóng có được bàn thắng mở tỷ số trước tỏng cuộc đối đầu với Thuỵ Sĩ. Ảnh: Reuters.

Trận đấu giữa Thuỵ Sĩ và Tây Ban Nha là cặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết của EURO 2020. Cả 2 đội đã phải trải qua 120 phút đầy cảm xúc khi Thuỵ Sĩ đánh bại Pháp còn Tây Ban Nha đánh bại Croatia.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình khi được đánh giá cao hơn đối thủ. Ngay sau đó, những cơ hội đã đến liên tiếp đối với Tây Ban Nha, bàn thắng đã đến từ sớm đối với đội bóng được đánh giá cao hơn. Phút thứ 8, Jordi Alba dứt điểm từ ngoài vòng cấm bóng đập chân hậu vệ Thụy Sĩ đổi hướng bay vào lưới giúp Tây Ban Nha có bàn mở tỉ số.

Có được bàn thắng, Tây Ban Nha kiểm soát thế trận vượt trội so với Thuỵ Sĩ, nhưng trong một ngày thi đấu xuất sắc của thủ môn Yann Sommer, các chân sút của Tây Ban Nha gặp vô cùng khó khăn để tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

Không những thế, Thụy Sĩ đã có màn đáp trả đầy quyết liệt ở hiệp 2. Phút thứ 68, tận dụng sai lầm của hàng thủ, Xherdan Shaqiri nhận bóng từ Remo Freuler trong vòng cấm địa, tiền vệ này dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1.
Xherdan Shaqiri  ghi bàn gỡ hoà giups Thuỵ Sĩ kéo trận đấu vào hiệp phụ cũng như phjt đền 11m. Ảnh: Reuters.

Kết quả này buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ, trong một ngày thi đấu ấn tượng thủ môn Yann Sommer đã liên tiếp cản phá những cơ hội của các tiền đạo Tây Ban Nha. Thậm chí, Tây Ban Nha còn được chơi hơn người ở phút thứ 77 khi Remo Freuler nhận thẻ đỏ sau cú vào bóng thô bạo với Gerard Moreno nhưng họ không thể tận dụng lợi thế buộc phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền 11m.

Trên chấm phạt đền, 2 thủ môn của Thuỵ Sĩ và Tây Ban Nha đã tỏa sáng đẩy liên tiếp các đá phạt của đối thủ. Ở lượt sút thứ 4, Ruben Vargas của Thuỵ Sĩ đã sút lên khán đài và tạo cơ hội cho Mikel Oyarzabal thực hiện thành công giúp Tây Ban Nha  là đội bóng đầu tiên có vé vào vòng bán kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần