Tây Hồ: số hồ sơ quá hạn trên hệ thống dịch vụ công thấp nhất TP
Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã trình bày 18 ý kiến liên quan đến TTHC tại một số lĩnh vực như: giáo dục, tư pháp, lao động, thương binh và xã hội, đất đai, đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm… Các ý kiến đã được lãnh đạo quận Tây Hồ và đại diện các phòng, ban, đơn vị có liên quan trực tiếp trả lời tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh, năm 2024 là năm mà toàn thành phố Hà Nội nói chung cũng như Tây Hồ nói riêng tập trung quyết liệt trong công tác CCHC, cải cách TTHC, nhằm hướng đến chính quyền số, chính quyền điện tử, chính quyền phục vụ. Các giải pháp để người dân, DN được thực hiện thuận lợi nhất khi giao dịch TTHC đã được thực hiện hiệu quả.
Nhấn mạnh hơn về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết thêm, năm 2024 cũng là năm đầu tiên UBND thành phố Hà Nội công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, DN. Theo đó, tính đến hết tháng 9, UBND quận Tây Hồ được xếp thứ 5/30 quận, huyện, thị xã. Qua theo dõi, đến hết tháng 11/2024 UBND quận Tây Hồ đang vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Đặc biệt, số lượng hồ sơ quá hạn trên phần mềm dịch vụ công Quốc gia của quận Tây Hồ đang ở mức thấp nhất toàn thành phố (khoảng 5 hồ sơ do lỗi phần mềm). Đây là một thành tích nổi bật trong công tác kiểm soát TTHC năm 2024 của quận và đã được UBND thành phố ghi nhận.

Cũng theo bà Bùi Thị Lan Phương – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, nhằm nâng cao chất lượng CCHC, giải quyết TTHC, trong thời gian tới, UBND quận sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên triển khai các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt nhằm thực hiện tất cả nhiệm vụ đúng tiến độ, đúng nội dung và có chất lượng để hoàn thành các chỉ tiêu, chỉ số CCHC.
Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo việc đơn giản hoá các TTHC với số lượng TTHC nhiều hơn, đạt tỷ lệ % năm sau cao hơn năm trước và hiệu quả hơn đối với các TTHC trọng tâm liên quan đến đất đai, đầu tư, xây dựng, tư pháp… đảm bảo hoàn thành số hoá kết quả giải quyết TTHC theo tiến độ đề ra.
“Để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, quận sẽ thành lập đoàn kiểm tra thường xuyên và đột xuất nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận một cửa, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, nâng cao chỉ số đánh giá sự hài lòng của người dân” – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương nhấn mạnh.

Sự hài lòng của người dân là sản phẩm cuối cùng của cải cách hành chính
Kinhtedothi - Ngày 13/11, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải - Phó Trưởng ban chỉ đạo Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án 06 Thành phố chủ trì giao ban tháng 11/2024.
Trang bị kỹ năng cần thiết cho các cán bộ tham mưu cải cách hành chính
Kinhtedothi-Hội nghị nhằm cập nhật những định hướng, chỉ đạo của T.Ư để trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác tham mưu cải cách hành chính (CCHC), đồng thời tạo lan tỏa chung tới tất cả CBCCVC tham gia công việc CCHC tại địa phương, đơn vị.

Hà Nội điều tra xã hội học xác định Chỉ số cải cách hành chính
Kinhtedothi - Việc điều tra xã hội học để xác định Chỉ số cải cách hành chính đối với 23 sở, cơ quan tương đương sở và 30 quận, huyện, thị xã. Thời gian tổ chức điều tra từ tháng 11 đến 31/12/2024 và thời kỳ thu thập thông tin đánh giá từ ngày 1/1 đến 31/12/2024.