Tay vợt Thùy Linh đánh bại đối thủ người Pháp hơn 8 bậc thế giới tại Olympic Tokyo 2020

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thuỳ Linh đã có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ người Pháp tại Olympic Tokyo 2020.

Nguyễn Thùy Linh thắng thuyết phục đối thủ mạnh người Pháp. Ảnh: Getty.

Ngay sau lễ khai mạc diễn ra tối ngày 23/7, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục bước vào tranh tài.  Các VĐV đoàn thể thao Việt Nam tham gia tranh tài ở Olympic Tokyo hôm nay 24/7 gồm có Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Nguyễn Văn Đương (Boxing), Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo (Rowing), Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo) và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng). Đáng chú ý, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ thi đấu để bảo vệ chiếc HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây chính là chiếc HCV đầu tiên của Thể thao Việt Nam đấu trường Olympic.
Là người mở đầu cho Thể thao Việt Nam trong sáng 24/7, Nguyễn Thùy Linh đã tạo nên ấn tượng đầu tiên khi giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước đối thủ người Pháp hơn mình 8 bậc trên bảng xếp hạng thế giới Qi Xuefei tại bảng P nội dung đơn nữ môn cầu lông với tỉ số các set là 21/11, 21/11. Trận đấu tiếp theo, Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp nữ tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Ying vào lúc 12 giờ ngày 26/7.
Trước đó, trong ngày 23/7 hai cung thủ Việt Nam là Đỗ Thị Ánh Nguyệt và Nguyễn Hoàng Phi Vũ đã "mở hàng cho Thể thao Việt Nam. Tại nội dung đơn nữ, Ánh Nguyệt cùng 63 đối thủ tham gia tranh tài ở vòng phân hạt giống. Kết thúc các lượt bắn của mình, Đỗ Thị Ánh Nguyệt xếp ở vị trí thứ 49, tổng điểm 628. Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Phi Vũ bước vào vòng loại cung một dây nam. Dù đã thi đấu rất nỗ lực, nhưng Phi Vũ chỉ giành 647 điểm sau 12 lượt bắn, xếp hạng 53 trong tổng số 64 cung thủ tham gia tranh tài. Phi Vũ sẽ gặp VĐV Đài Loan Trung Quốc Tang Chih Chung (hạng 12) ở vòng đấu loại trực tiếp.
Theo như tính tổng điểm của Phi Vũ và Ánh Nguyệt đạt được là 1275 điểm, chỉ xếp 23/29 đội và nằm ngoài top 16 nên sẽ không được tham gia vòng 1/8 ở nội dung đôi nam-nữ.

Lịch thi đấu của thẻ thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 ngày 24/7:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần