Techmart 2015: Tổng giá trị hợp đồng được ký hơn 380 tỷ đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 4 ngày diễn ra, Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart 2015) đã có 463 hợp đồng được ký kết và hơn 1.000 giao dịch mua bán công nghệ, thiết bị.

Hôm nay (4/10), Techmart 2015 đã chính thức bế mạc sau 4 ngày diễn ra. Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững" đây là kỳ Techmart có quy mô lớn nhất trong  các lần tổ chức với sự tham gia của gần 750 đơn v, cá nhân trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Xuân Định - Cục trưởng Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia cho biết, Techmart 2015 đã thành công tốt đẹp với sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học, nhà sáng chế không chuyên, đặc biệt là phía doanh nghiệp. Nhiều hợp đồng, bản ghi nhớ cũng như giao dịch được doanh nghiệp thực hiện thành công tại kỳ Techmart lần này với tổng giá trị lên đến hơn 380 tỷ đồng.
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân trao giải thưởng Techmart 2015 cho các cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân trao giải thưởng Techmart 2015 cho các cá nhân và doanh nghiệp tiêu biểu
Bên cạnh đó, Techmart 2015 cũng đã thu hút hàng chục gian hàng dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp với sự có mặt của các Startup đầy sáng tạo đam mê và quyết tâm trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và trong lĩnh vực nông nghiệp.

Cùng với các hoạt động tiếp xúc, thương thảo, đàm phán ký kết hợp đồng, bản ghi nhớ mua bán công nghệ, thiết bị của các đối tác, trong thời gian diễn ra Techmart 2015 đã có hàng chục hội thảo, diễn đàn, giao lưu, thuyết trình với các chủ đề thời sự phù hợp mới nhu cầu của các doanh nghiệp. 

Trong đó đáng chú ý là chủ đề hợp tác quốc tế về hệ thống công nghệ thông tin khoa học công nghệ dịch vụ đổi mới sáng tạo đã thu hút được trên 60 đại biểu quốc tế đến từ 20 nước.

Tại lễ bế mạc, đã có 63 cá nhân, đơn vị đã vinh dự được nhận giải thưởng Techmart 2015 của Bộ KH&CN cùng với đó là vinh danh 51 tập thể có đóng góp cho sự thành công của Techmart 2015.

Đánh giá về Techmart 2015, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho rằng đây là kỳ Techmart thành công ngoài mong đợi với nhiều hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết trong đó vai trò của doanh nghiệp đã được thể hiện rõ ràng. 

Đã đến lúc, doanh nghiệp Việt Nam cần đổi mới công nghệ, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, đủ sức cạnh tranh nhằm tồn tại vững chắc trên thương trường, đặc biệt khi đất nước đang tham gia vào "sân chơi" thế giới với hàng loạt hiệp định AEC, TPP, AFTA ... Bộ trưởng nhấn mạnh.
Techmart 2015 là sự kiện do Bộ KH&CN, Ủy ban Khoa học và Công nghệ ASEAN, UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Trong số 750 đơn vị tham gia, số lượng doanh nghiệp đã chiếm trên 500 đơn vị, 110 viện nghiên cứu, 22 trường đại học, 32 Sở KH&CN, 30 tổ chức hỗ trợ phát triển khoa học và chuyển giao công nghệ, 57 nhà sáng chế không chuyên.