Tên lửa của Triều Tiên bay 1.000km trước khi rơi xuống biển

Lan Hương Theo Reuters
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tên lửa đạn đạo tầm trung Rodong được Triều Tiên phóng đi từ khu vực gần thành phố Unyul vào khoảng 7h50 sáng nay (3/8) đã bay được khoảng 1.000km rồi rơi xuống biển Nhật Bản.

CHDCND Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo vào ngày thứ Tư (3/8) từ khu vực phía tây của nước này đến ngoài khơi bờ biển phía đông, giới chức quân đội Hàn Quốc cho biết.
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.
Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.
Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên, bất chấp nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (LHQ).

Tên lửa được phóng đi hôm thứ Tư từ khu vực ở miền Nam tỉnh Hwanghae đến phía Tây Nam thủ đô Bình Nhưỡng, Văn phòng tham mưu liên quân của Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố. Giới chức quân đội Hàn Quốc vẫn chua có thêm thông tin chi tiết.

Ngày 19/7, Bình Nhưỡng đã bắn ba tên lửa đạn đạo di chuyển khoảng 500 - 600km ở vùng biển ngoài khơi phía đông của nước này. Giới chức Triều Tiên sau đó nói rằng các vụ phóng tên lửa là một phần của bài tập mô phỏng cuộc tấn công phủ đầu đối với các cảng biển và sân bay của Hàn Quốc được quân đội Mỹ sử dụng.
Những lần phóng tên lửa được thực hiện sau khi Hàn Quốc và Mỹ có các thỏa thuận hồi tháng trước về việc triển khai một hệ thống phòng thủ chống tên lửa THAAD ở Hàn Quốc. Triều Tiên đã đe dọa một hành động tấn công phủ đầu để đáp trả quyết định triển khai hệ thống tên lửa phòng thủ này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần