Tết vui, an lành của Nhân dân Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày Tết Nguyên đán vừa qua, tình hình an ninh trật tự ở Thủ đô luôn được giữ vững. Người dân được đón Tết trong bình yên, không xảy ra các vụ trọng án, đua xe trái phép và đốt pháo nổ.

Trên hầu hết các tuyến phố của Thủ đô đều thông thoáng, sáng đẹp với đèn hoa trang trí rực rỡ. Có được kết quả trên là do nỗ lực thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng ngừa tội phạm và chủ động có kế hoạch của lực lượng Công an TP Hà Nội.
Người dân du Xuân, đón Tết bên hồ Hoàn Kiếm.  	Ảnh:  Hải Linh
Người dân du Xuân, đón Tết bên hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hải Linh
Trước đó, Công an TP đã mở đợt cao điểm ra quân 45 ngày đêm đảm bảo trật tự, ATGT; trật tự đô thị; trật tự công cộng dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu năm 2016; nhân rộng mô hình phối hợp các lực lượng (cảnh sát hình sự, CSGT, cảnh sát cơ động) thường xuyên tuần tra, kiểm soát đấu tranh trấn áp các loại hình tội phạm. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm Mệnh lệnh số 01 của Giám đốc Công an TP về việc tăng cường lực lượng vào các giờ cao điểm nhằm đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị trên địa bàn Thủ đô.

Trong những ngày Tết, Công an TP triển khai 100% quân số thực hiện đấu tranh phòng chống tội phạm. Các phòng chức năng Công an TP phối hợp có hiệu quả với công an các quận, huyện địa bàn trực tiếp đấu tranh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn cháy, nổ tại các địa bàn trọng điểm, nhất là khu vực lễ hội, trụ sở các cơ quan Nhà nước, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà chung cư cao tầng và khu dân cư. Qua đó, an ninh trật tự ở 31 điểm bắn pháo hoa tại Thủ đô được đảm bảo; các điểm vui chơi giải trí của Nhân dân đều thông thoáng, an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, lực lượng công an thực hiện hiệu quả chuyên đề đảm bảo an toàn tại các chốn tâm linh và nơi tổ chức các lễ hội truyền thống. Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Nội tăng cường 200 chiến sĩ phối hợp cùng lực lượng công an địa bàn chủ động triển khai nhiều phương án đấu tranh, phòng ngừa các loại hình tội phạm. Tại các nơi tâm linh, ngoài lực lượng đảm bảo giao thông, an ninh trật tự vòng ngoài, còn có một tổ công tác khác mặc thường phục đấu tranh, phòng ngừa trộm cắp tài sản. Điều được người dân đi lễ năm nay dễ nhận thấy là cảnh khất thực, bày bán hàng rong gây phản cảm gần như không có.

Tại Lễ hội gò Đống Đa (mùng 5 Tết), gần 150 cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ, đảm bảo tuyệt đối an toàn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dự lễ hội.

Trước Lễ hội chùa Hương (tại huyện Mỹ Đức), ngay từ ngày mùng 3 Tết, Công an TP Hà Nội đã ra quân dẹp nạn “cò mồi”, chèo kéo khách đi lễ sử dụng dịch vụ. Các tổ công tác đã tiến hành mật phục trên nhiều tuyến đường dẫn đến chùa Hương để đấu tranh, xử lý nghiêm nhiều đối tượng có hành vi “cò mồi” khách đi đò và chèo kéo khách gây mất trật tự công cộng, tạo hình ảnh đẹp cho khách thập phương.

lNgày 14/2, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Đại tá Nguyễn Văn Sơn – Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội cho biết, trong những ngày Tết vừa qua, công tác phòng chống cháy nổ được đảm bảo. Trên địa bàn Thủ đô chỉ xảy ra một vài sự cố nhỏ, không xảy ra cháy nổ đặc biệt nghiêm trọng. Đặc biệt công tác PCCC, bảo vệ bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa tại trung tâm TP và các quận, huyện được đảm bảo tốt. Để đạt được kết quả này, Cảnh sát PCCC TP đã có  phương án về việc bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ bắn pháo hoa Tết; triển khai chốt trực bảo vệ tại tất cả các địa điểm bắn pháo hoa có sự tham gia đông đảo của Nhân dân…

Trước đó, ngày 11/12 (tức mùng 4 Tết) đã xảy ra vụ cháy tại dãy ki-ốt trên phố Nguyễn Khang (thuộc phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Cảnh sát PCCC TP đã điều động 10 xe chữa cháy cùng hàng chục lính cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Do các cửa hàng chứa nhiều vật dụng dễ cháy như xốp, gỗ, nhựa nên đám cháy lan nhanh. Lực lượng chức năng đã đưa ra ngoài 10 bình gas công nghiệp và gas 13kg. Một số bình gas có hiện tượng xì gas do bị lửa nung nóng cũng được xử lý kịp thời. Đám cháy được khống chế sau khoảng 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, cả 6 ki-ốt với diện tích khoảng 200m2 đã bị thiêu rụi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần