Tevez ghi bàn, hơn người, Juve vẫn mất điểm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bàn thắng của Seydou Keita chỉ đủ giúp Roma tránh khỏi thất bại trước Juventus ngay trên sân nhà sau khi bị Carlos Tevez phá lưới trước đó chứ không thể giúp họ đánh bại đội đầu bảng để thắp lại hy vọng tranh Scudetto.

Roma bây giờ coi như hết hy vọng tranh Scudetto.
Roma bây giờ coi như hết hy vọng tranh Scudetto.
Khoảng cách 9 điểm vẫn được giữ nguyên và chỉ còn 13 vòng đấu nữa. Quá khó để Roma làm nên cuộc lật đổ. Đội chủ nhà vẫn đá 4-3-3 nhưng khác với lượt đi ông Rudy Garcia để Iturbe đá dự bị và Ljajic xuất phát từ đầu cùng Totti và Gervinho trên hàng công Roma. Sự xuất hiện của De Rossi cũng khiến Nainggolan phải ngồi dự bị.

Phía Juve, ông Max Allegri để Pogba đá dự bị. Khác với lượt đi mà hai đội đá đôi công tốc độ ngay từ đầu với các pha ăn miếng trả miếng, trận này Juve tuy đá 3-5-2 nhưng không muốn tấn công còn Roma đá 4-3-3 nhưng lại… không thể tấn công.

Đơn giản vì trên thực tế Juve nhanh chóng chuyển thành 5-3-2 hay thậm chí là 5-5-0 mỗi khi Roma lên bóng. Đội chủ nhà bế tắc suốt gần 70 phút đầu tiên. Buffon hoàn toàn thất nghiệp và có cảm giác như anh vẫn trong kỳ nghỉ Đông khi Roma không dứt điểm trúng đích lần nào trong khoảng thời gian ấy.

Juve chỉ phản công và dù phản công không nhiều thì họ thiếu chút nữa ghi bàn ở phút 21. Manolas suýt nữa đốt lưới nhà khi phá quả căng ngang của Pereyra vào trong cho Morata đi sát sạt cột dọc khung thành De Sanctis lúc thủ môn Roma đã đứng nhìn. Đầu hiệp 2, Juve lại phản công và Vidal dứt điểm chân trái chéo góc gần vòng cấm cực nguy hiểm.

Cũng từ một pha phản công như thế ở phút 61, lại là Vidal khiến Torosidis phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân còn Carlos Tevez cứa lòng tuyệt đẹp trong tình huống đá phạt hàng rào, mở tỷ số cho Juve. Đó là bàn thắng thứ 15 của anh ở Serie A mùa này.

Mãi khi chỉ còn 10 người và bị dẫn trước, Roma mới bắt đầu “điên”. Liên tục là những điều chỉnh nhân sự của Rudy Garcia khi tung Nainggolan, Florenzi và Iturbe vào thay De Rossi, Totti và Ljajic. Sức ép được tạo ra trước khung thành Buffon khi đội chủ nhà đầy cao tốc độ. Đầu tiên, Manolas bật cao đánh đầu nguy hiểm buộc Buffon bay người đẩy bóng cứu thua. Và bàn gỡ hòa 1-1 đến ở phút 78 khi Chiellini phạm lỗi với Iturbe và Florenzi đá phạt cho Keita đánh đầu hạ gục Buffon. Nhưng đó cũng là tất cả những gì Roma làm được.

Hòa 1-1, Juve tiếp tục dẫn đầu với khoảng cách 9 điểm nhiều hơn chính Roma được giữ nguyên trong khi giải chỉ còn 13 vòng đấu. Thêm một điều đáng nói: Trọng tài dùng tới 10 thẻ vàng phạt cầu thủ hai đội (gồm cả 2 thẻ vàng phạt Torosidis). Một số thẻ phạt trong đó có lẽ là quá nặng tay.

Ghi bàn: Tevez 62 - Keita 78’

Đội hình thi đấu

Roma: De Sanctis; Torosidis, Manolas, Yanga-Mbiwa, Holebas; Pjanic, De Rossi (Nainggolan 73), Keita; Gervinho, Totti (Iturbe 71), Ljajic (Florenzi 65)

Juventus: Buffon; Caceres, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Padoin 89), Vidal, Marchisio, Pereyra, Evra; Morata (Coman 83), Tevez