Thạch Kim Tuấn trắng tay tại Olympic Rio 2016

An An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Ánh Viên, Quý Phước, Hà Thanh thi đấu không thành công, đoàn TTVN đặt nhiều kỳ vọng vào Kim Tuấn và Quốc Toàn ở hạng cân 56kg, cử tạ nam trong ngày thi đấu thứ 2 tại Olympic Rio 2016.

Thạch Kim Tuấn được đặt kỳ vọng giành HC cho đoàn TTVN ngay từ khi xuất quân đến Brazil. Mục tiêu thầy trò Tuấn đặt ra là chinh phục thành công mức tổng cử trên dưới 300kg để đảm bảo có thể tranh chấp sòng phẳng. Thành tích tập luyện ổn định của anh đã vượt xa mức 287kg từng khiến anh chỉ giành được HCĐ tổng cử tại giải vô địch thế giới 2015.
Thạch Kim Tuấn trắng tay tại Olympic Rio 2016 - Ảnh 1
Tuy nhiên rạng sáng nay (8/8) theo giờ Việt Nam, Thạch Kim Tuấn đã thi đấu dưới sức. Anh chỉ giật được 130kg, trong khi ở cử đẩy thất bại trong cả 3 lần thực hiện. Ở nội dung cử giật, Thạch Kim Tuấn đã thất bại ở ngay lượt cử đẩy đầu tiên với mức tạ đăng ký 157kg. Khi nâng mức tạ lên 160kg, Thạch Kim Tuấn hoàn toàn không thể thực hiện thành công ở 2 lần cử sau.

Đồng đội của Thạch Kim Tuấn là Trần Lê Quốc Toàn đã kết thúc phần thi của mình ở nội dung cử giật với thành tích tốt nhất là 121kg, đây là thành tích kém so với chính Quốc Toàn tại Olympic London cách đây 4 năm. Ở nội dung cử đẩy, Trần Lê Quốc Toàn cũng không thành công ở mức tạ 157kg. Như vậy, Kim Tuấn và Quốc Toàn đã kết thúc cuộc thi tại Olympic với thất bại nặng nề.

Ở bộ môn bơi lội, Hoàng Quý Phước chỉ về đích thứ 7 đợt bơi vòng loại thứ 2 nội dung 200m tự do nam với thành tích 1 phút 50,39 giây. Thành tích ở Olympic 2016 của Quý Phước kém xa kỷ lục SEA Games là 1 phút 48,96 giây mà Quý Phước lập được ở Singapore cách đây một năm. Chung cuộc, Quý Phước xếp thứ 41/48 VĐV ở vòng loại, chính thức chia tay Thế vận hội Rio.

Còn kình ngư Ánh Viên đã không thể giành quyền vào thi đấu ở lượt bơi chung kết. Trước đó, kình ngư này về nhất ở loạt bơi thứ ba vòng loại 400m hỗn hợp nữ, nhưng cũng không thể giành vé đi tiếp. Ánh Viên sẽ còn tiếp tục tranh tài ở nội dung 200m hỗn hợp tại Olympic 2016.

Ở môn Thể dục dụng cụ, Phạm Phước Hưng thi đấu không thành công, trong khi niềm hy vọng Phan Thị Hà Thanh đạt số điểm trung bình 14.233, đứng vị trí thứ 9 ở nội dung này. Ở bài thi cầu thăng bằng, Hà Thanh đạt điểm số 13.800.