Thạch Thất: Gần 300 học sinh đạt giải cấp Quốc gia, TP Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/5, hướng tới kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, UBND huyện Thạch Thất tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh giỏi năm học 2015 - 2016.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến và Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn trao thưởng cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp Quốc gia.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến và Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn trao thưởng cho các học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp Quốc gia.
Trong năm học qua, cùng với việc phát triển quy mô trường lớp, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, huyện Thạch Thất đã đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi và học sinh năng khiếu. Kết quả, toàn huyện có 9 em học sinh đạt giải trong kỳ thi cấp Quốc gia, 284 em đạt giải cấp TP, trong đó có 33 giải Nhất, 61 giải Nhì, 111 giải Ba và 79 giải Khuyến khích. Tổng số giải các môn văn hóa là 219 giải.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Xuân Tiến đánh giá cao kết quả của ngành giáo dục huyện Thạch Thất đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, Thạch Thất là nơi có truyền thống hiếu học, cộng với sự quan tâm của địa phương trong đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, kiện toàn đội ngũ cán bộ, giáo viên cũng như nâng cao chất lượng giảng dạy nên kết quả giáo dục của huyện đạt cao so với mặt bằng chung toàn TP.

Ông Tiến cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước và Thủ đô đang bước vào quá trình hội nhập sâu rộng với quốc tế, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao ngày một lớn. Ngay trên địa bàn huyện Thạch Thất cũng có Khu công nghệ cao Hòa Lạc, được đánh giá sẽ là nơi thu hút một lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao. Do đó, ngành giáo dục huyện Thạch Thất cần tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học nhằm cung cấp nguồn lao động chất lượng cao cho quá trình xây dựng, phát triển địa phương nói riêng, toàn Thủ đô nói chung.

Tại buổi lễ, huyện Thạch Thất đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho đại diện gần 100 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, TP và học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần