Thạch Thất tổng kết công tác bầu cử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/6, Ủy ban Bầu cử huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Để phục vụ cho công tác bầu cử, huyện Thạch Thất đã thành lập 9 Ban Bầu cử với 99 thành viên ở 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và xác lập 173 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện. UBND các xã, thị trấn thành lập 159 Ban Bầu cử với 1.279 thành viên ở 159 đơn vị.

Thực hiện cuộc phát động thi đua đột kích trong công tác bầu cử, các cấp, ngành từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Thạch Thất đã ra sức thi đua phấn đấu và đạt kết quả tốt đẹp trên mọi phương diện, an toàn, đúng luật, dân chủ, tiết kiệm, đúng cơ cấu. Toàn huyện không có đơn vị nào phải bầu lại, bầu thêm. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao (99,25%), có 120/173 khu vực bỏ phiếu, 7/23 xã, thị trấn đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bỏ phiếu.
 Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
 Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Kết quả toàn huyện đã bầu được 3 đại biểu HĐND TP với tỷ lệ phiếu đạt cao gồm ông Nguyễn Doãn Hoàn, ông Nguyễn Hoài Nam, ông Nguyễn Văn Nghinh. Cử tri trên địa bàn huyện Thạch Thất cũng đã bầu ra 39 đại biểu HĐND huyện, 597 đại biểu HĐND xã, thị trấn đảm bảo cơ bản đủ số lượng, cơ cấu, thành phần. Ông Nguyễn Như Đạt – Phó Chủ tịch HĐND huyện Thạch Thất cho biết, các bước tiến hành tổ chức bầu cử trên địa bàn huyện từ khâu chuẩn bị, đến tổ chức triển khai được thực hiện đúng quy trình. Trong bầu cử không có sự việc bất thường xảy a, tình hình an ninh chính trị an toàn xã hội được giữ vững, 173 khu vực bỏ phiếu và các trụ sở Ủy ban Bầu cử được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời, đúng thủ tục. Kết quả của cuộc bầu cử đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tin tưởng trong Nhân dân.

Tại hội nghị, huyện Thạch Thất đã khen thưởng cho 69 tập thể và 113 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.