BMW X5 mới – SAV tiên phong của BMW
Trong hai mẫu xe trên, các yếu tố ngoại thất mang lại cho BMW X5 mới diện mạo mạnh mẽ và thanh thoát hơn. Phần đầu xe được tạo hình bằng cách sắp xếp cân đối giữa cặp đèn pha và lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng của BMW.
Các đặc điểm như hốc gió được thiết kế phẳng, ốp ở phía trước, cửa gió dọc và khe hút gió được đặt thấp hơn phiên bản trước. Đèn LED sau và đèn phanh có thêm đường viền nổi bật. Đèn hậu LED dạng chữ L được thiết kế nổi 3D sẽ tạo nên hình chữ X khi ghép hai đèn hậu.
Bước vào bên trong, công nghệ kỹ thuật số được tích hợp trong bộ điều khiển ở khoang nội thất chính là điểm nâng cấp đáng giá nhất trên BMW X5 mới. Việc tích hợp hệ điều hành BMW 8.0 cùng hệ thống điều khiển iDrive cho phép chủ nhân điều khiển xe trực quan và dễ dàng.
Màn hình Curved Display được tích hợp từ một màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch phía sau vô lăng và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch. Với những nâng cấp này, bảng điều khiển của BMW X5 mới sử dụng các thao tác cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói.
Trang bị tiêu chuẩn của khoang nội thất bao gồm ghế comfort và các chi tiết ốp gỗ cao cấp. Một tính năng mới được thêm vào là hệ thống đèn Light Bar chiếu xung quanh dạng LED đồ hoạ ký tự X5 nổi bật tương tự như mẫu xe đàn anh BMW X7.
BMW X5 mới ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản: X5 xDrive40i M Sport và X5 xDrive40i xLine. Đáng chú ý, toàn bộ các phiên bản X5 mới đều được trang bị công nghệ động lực điện hóa mild-hybrid 48V với một mô-tơ điện tích hợp vào cụm hộp số 8 cấp Steptronic Sport mới. Mô-tơ điện 12hp/200Nm hỗ trợ cho động cơ đốt trong ở nhiều tình huống vận hành. BMW X5 mới được trang bị động cơ 3.0L cho công suất 381 mã lực và 520Nm, khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 5,4 giây.
Ở phiên bản BMW X5 xDrive40i M Sport, xe sử dụng hệ thống treo thích ứng M khiến trải nghiệm mang tính thể thao cao hơn, ngoài ra người lái cũng có thể tự thiết lập độ cứng/mềm cho hệ thống treo để phù hợp với các chế độ lái Eco Pro, Comfort và Sport. Phiên bản xDrive40i xLine sử dụng hệ thống treo khí nén tối ưu khả năng lái êm ái và thoải mái hơn.
BMW XM thế hệ đầu tiên – Hiệu suất vượt trội trên mẫu xe gầm cao
BMW đã chính thức bước vào kỷ nguyên điện hoá cho những chiếc xe hiệu năng cao M thực thụ. BMW XM lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế hiện đại mới của BMW. Đèn pha được chia thành hai phần riêng biệt, lưới tản nhiệt hình quả thận với viền màu vàng và hệ thống chiếu sáng Iconic Glow quanh viền là những điểm nổi bật của phần đầu xe.
Cụm đèn chiếu sáng trên BMW XM được chia thành hai khu vực riêng biệt – đèn định vị và đèn báo rẽ được tích hợp vào các bóng siêu mỏng, trong khi đèn chiếu sáng chính Adaptive LED được bố trí tách biệt ở ngay phía dưới.
Ở khoang hành khách, BMW XM mới có không gian rộng rãi và sang trọng với thiết kế M Lounge độc quyền, trần xe bọc Alcantara, tất cả các ốp cửa đều có đường viền kim cương ba chiều. Hệ thống chiếu sáng Ambient Light, điều hoà bốn vùng tự động và dàn âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với bộ khuếch đại 1.475 watt đều là những trang bị tiêu chuẩn của BMW XM tại Việt Nam.
Sức mạnh của BMW là khối động cơ S68 V8 4.4 lít tăng áp kép với công nghệ hybrid mới nhất. Riêng động cơ đốt trong này cho công suất 490PS tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn 650Nm chỉ từ 1.600 vòng/phút.
Được tích hợp vào hộp số tự động 8 cấp là động cơ điện công suất 197PS và mô-men xoắn 280Nm. Với sức mạnh của cả hai kết hợp, XM cung cấp 653PS và 800Nm. Xe mất 4,3 giây để tăng tốc 0-100km/h nhưng tốc độ tối đa vẫn bị giới hạn điện tử ở mức quen thuộc 250km/h từ nhà máy. Thêm gói M Driver’s Package và BMW sẽ nới lỏng giới hạn lên thành 270km/h.
Sức mạnh của BMW XM thể hiện thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh M xDrive. Hệ thống này phân chia sức mạnh từ động cơ đốt trong và động cơ điện đến 4 bánh xe một cách chính xác, nhanh chóng ở mọi thời điểm. M xDrive được thiết lập thiên về cầu sau, người lái có thể chọn chế độ 4WD Sand khi chạy ở những khu vực có địa hình phức tạp.