Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thaco Trường Hải giữ vững ngôi đầu thị trường ô tô Việt

Kinhtedothi - 7 tháng qua, Thaco Trường Hải tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên thị trường ô tô Việt Nam.
Doanh số sản xuất của doanh nghiệp đạt hơn 41.000  xe, chiếm 38% thị phần trong nước.

Theo ông Trần Bá Dương -Tổng giám đốc Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco), trong điều kiện nền kinh tế tiếp tục hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới, các hãng xe nước ngoài đua nhau cải tiến mẫu mã, tiếp cận thị trường Việt Nam, Thaco vẫn kiên trì chiến lược, phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh. Công ty đã lấy chất lượng và chi phí hợp lý để phát triển bền vững, giữ vững và mở rộng thị trường nội địa. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Để tiết giảm chi phí và giá thành sản phẩm, năm nay Thaco chú trọng khai thác hiệu quả nhà xưởng hiện có, cắt hoàn toàn các khoản vay dài hạn cho đầu tư, và chỉ vay vốn tín dụng ngắn hạn bằng 70% vốn  lưu  động của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu mua sắm nguyên, nhiên liệu, vật tư cho sản xuất. Vì vậy, nửa đầu năm 2015, Thaco giảm giá thành hầu hết các sản phẩm và có nhiều ưu đãi khác cho khách hàng.

Tổng doanh thu của Thaco đạt 18.800 tỷ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2014. Lợi nhuận sau thuế của Thaco đạt trên 3.200 tỷ đồng và nộp Ngân sách Nhà nước trên 5.740 tỷ đồng, bằng 86% so với cả năm 2014./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

Chuyển đổi công nghệ để ngành khai khoáng xanh hóa

20 Nov, 03:44 PM

Kinhtedothi - Đổi mới và hiện đại hóa công nghệ không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là lựa chọn mang tính chiến lược, là con đường duy nhất để ngành khai khoáng chuyển mình theo hướng hiệu quả, xanh và bền vững. Trong bối cảnh áp lực về tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường và nâng cao năng suất ngày càng lớn, ngành khai khoáng buộc phải tái cấu trúc mạnh mẽ, tiến tới phát triển “mỏ số”, “mỏ thông minh”, tự động hóa và ứng dụng sâu các thành tựu của khoa học – công nghệ hiện đại.

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

84% xu hướng nghỉ dưỡng hướng tới khám phá ẩm thực Việt

20 Nov, 07:29 AM

Kinhtedothi - Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới ngày 19/11/2025 ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) năm 2025, trong đó 84% du khách chọn Việt Nam.

AI và chuyển đổi số then chốt để ngành dệt may bền vững

AI và chuyển đổi số then chốt để ngành dệt may bền vững

19 Nov, 04:56 PM

Kinhtedothi - Ngày 19/11/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghiệp (IDC) Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) tổ chức Hội thảo Quốc tế “AI và chuyển đổi số trong ngành dệt may”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ