Thaco Trường Hải giữ vững ngôi đầu thị trường ô tô Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 7 tháng qua, Thaco Trường Hải tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên thị trường ô tô Việt Nam.

Doanh số sản xuất của doanh nghiệp đạt hơn 41.000  xe, chiếm 38% thị phần trong nước.

Theo ông Trần Bá Dương -Tổng giám đốc Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco), trong điều kiện nền kinh tế tiếp tục hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới, các hãng xe nước ngoài đua nhau cải tiến mẫu mã, tiếp cận thị trường Việt Nam, Thaco vẫn kiên trì chiến lược, phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh. Công ty đã lấy chất lượng và chi phí hợp lý để phát triển bền vững, giữ vững và mở rộng thị trường nội địa. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Để tiết giảm chi phí và giá thành sản phẩm, năm nay Thaco chú trọng khai thác hiệu quả nhà xưởng hiện có, cắt hoàn toàn các khoản vay dài hạn cho đầu tư, và chỉ vay vốn tín dụng ngắn hạn bằng 70% vốn  lưu  động của doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu mua sắm nguyên, nhiên liệu, vật tư cho sản xuất. Vì vậy, nửa đầu năm 2015, Thaco giảm giá thành hầu hết các sản phẩm và có nhiều ưu đãi khác cho khách hàng.

Tổng doanh thu của Thaco đạt 18.800 tỷ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ năm 2014. Lợi nhuận sau thuế của Thaco đạt trên 3.200 tỷ đồng và nộp Ngân sách Nhà nước trên 5.740 tỷ đồng, bằng 86% so với cả năm 2014./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần