Thái Bình: Khởi tố vụ án trẻ mầm non bị bạo hành nhét giẻ vào miệng

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hành hạ người khác” quy định tại Điều 140, Bộ luật hình sự, xảy ra ngày 6/4/2021 tại trường mầm non Sao Việt, địa chỉ tại số nhà 56, đường Trần Thủ Độ, tổ 8, phường Tiền Phong, TP Thái Bình.

Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình tập trung điều tra, làm rõ vụ án theo quy định của pháp luật.
Trước đó trên mạng xã hội đã lan truyền một video clip ghi lại cảnh một cháu bé giãy giụa khóc khi một người phụ nữ có hành vi dùng một tay giữ tay cháu và một tay khác nhét giẻ vào miệng khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ.
Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án trẻ mầm non bị bạo hành nhét giẻ vào miệng.
Anh H.V.Q. (SN 1986, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) bố của cháu bé trong clip xác nhận, người đăng tải clip lên facebook là vợ của mình, mẹ cháu.
Theo anh Q. cách đây 3 tháng do điều kiện gia đình neo người, vợ chồng anh gửi cháu vào lớp mầm non Sao Việt, khi đó cháu hơn 8 tháng tuổi. Lúc đầu cháu khá thân thiện với cô giáo, cháu ngoan. Thời gian sau, gia đình anh Q. thấy cháu có biểu hiện lạ, đêm ngủ hay bị giật mình tỉnh giấc, hoảng loạn chạy quanh giường khóc. Gia đình anh có hỏi các cô thì các cô nói ở lớp con vẫn ngoan, ăn tốt.
“Sở dĩ vợ chồng tôi có được clip này là do một cô giáo khác làm việc tại lớp mầm non Sao Việt hiện đã nghỉ việc quay lại bằng điện thoại, vì thương cháu bé nên đã báo để gia đình biết” - anh Q. bức xúc và cho biết, khi được xem clip vợ chồng anh đã thực sự sốc, ngay sau đó đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng, đồng thời cho cháu nghỉ đến lớp, gửi cháu về quê cho ông bà trông. Vợ chồng anh Q muốn làm cho sáng tỏ vụ việc vì nếu không sẽ còn xảy ra sự việc tương tự như trên.
Ngay sau khi vụ bé 11 tháng tuổi bị cô giáo nhét giẻ vào miệng xảy ra, UBND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã có công văn yêu cầu UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của lớp mầm non độc lập; đồng thời, đề nghị Công an TP Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND phường Tiền Phong xác minh làm rõ sự việc.