Thái Lan: 6 trường học bị đốt cháy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ việc được cho là do các nhóm Hồi giáo cực đoan ở cực Nam trả đũa quân đội, cảnh sát Thái Lan tiến hành truy bắt một số lãnh đạo các nhóm này.

Ngày 12/10, tại 2 huyện thuộc tỉnh Pattani ở cực Nam Thái Lan đã xảy ra vụ 6 trường học bị đốt cháy, trong đó có trường bị thiêu rụi hoàn toàn.

Theo điều tra ban đầu, thủ phạm vụ đốt trường học nêu trên là các nhóm Hồi giáo cực đoan ở cực Nam nhằm trả đũa việc quân đội, cảnh sát Thái Lan vừa tiến hành truy bắt một số tên chỉ huy và thu giữ nhiều vũ khí gây bạo lực của chúng.

Lực lượng an ninh Thái Lan đã tích cực truy tìm thủ phạm và tăng cường biện pháp bảo vệ các trường học và công sở ở cực Nam; đồng thời bố trí địa điểm dạy và học tạm thời cho giáo viên và học sinh của các trường vừa bị đốt.

Cùng ngày, đại tướng Udomdej, Tư lệnh Lục quân Thái Lan cho biết, trong ngày hôm nay (13/10) ông sẽ tiến hành cuộc họp từ xa với chỉ huy quân đội, cảnh sát ở cực Nam để bàn biện pháp tăng cường trấn áp các nhóm Hồi giáo cực đoan, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động bạo lực ở khu vực này../

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần