Thái Lan: Bệnh viện ở Bangkok "báo động đỏ" vì Covid-19

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các bệnh viện ở Thủ đô Bangkok (Thái Lan) và các tỉnh lân cận không còn giường trong bối cảnh số bệnh nhân Covid-19 tại đây tiếp tục tăng nhanh.

Trong vài tháng qua, Thái Lan đã phải vật lộn với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 nổ ra, do biến thể Delta dễ lây lan, được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ.
Lực lượng đặc nhiệm Covid-19 của nước này hôm 29/7 ghi nhận 17.669 trường hợp mắc mới và 165 ca tử vong. Cả 2 số liệu đều ở mức cao kỷ lục.
 Xét nghiệm Covid-19 tại Thái Lan. Ảnh: Bangkokpost
“Chúng tôi không biết phải đưa người bệnh vào đâu nữa, các đơn vị ER [phòng cấp cứu] ở nhiều bệnh viện phải tạm thời đóng cửa vì không còn chỗ kê giường”, Somsak Akksilp - người đứng đầu Bộ Dịch vụ Y tế cho biết trong một cuộc họp báo.
Tại Bangkok và các tỉnh lân cận, hơn 1.200 người đang chờ giường bệnh và hơn 6.000 người đã gọi đến đường dây nóng trong tuần qua để yêu cầu điều trị, cơ quan y tế cho biết.
Theo Cục Quản lý đô thị Bangkok, có hơn 37.000 giường bệnh ở Bangkok.
Trước đó, tất cả bệnh nhân Covid-19 đều được đưa vào bệnh viện, nhưng bác sĩ Somsak cho biết tháng trước chính quyền đã yêu cầu cách ly tại nhà đối với hơn 30.000 người ở Bangkok và các tỉnh lân cận, đồng thời chuyển đổi các địa điểm công cộng ở Bangkok thành bệnh viện dã chiến tạm thời cho bệnh nhân Covid-19 khi số ca bệnh tăng nhanh gây áp lực lên hệ thống y tế của TP.
Trong một diễn biến liên quan, các tình nguyện viên ở Thái Lan hôm 28/7 đã biến một nhà kho chứa hàng hóa tại sân bay Don Muang của thủ đô Bangkok thành một bệnh viện dã chiến gồm 1.800 giường cho bệnh nhân Covid-19.
Sự gia tăng của các ca nhiễm mới cũng đẩy áp lực lên chính phủ trong việc tăng nhanh tốc độ tiêm chủng, với 5,6% trong số hơn 66 triệu người Thái Lan được tiêm chủng đủ 2 liều vaccine.
Thái Lan đã giành được nhiều lời khen ngợi vì kiềm chế được dịch bệnh trong năm 2020, tuy nhiên làn sóng mới kể từ tháng 4 đã thay đổi tình hình, cho đến nay đưa tổng số ca nhiễm lên 561.030 ca, với 4.562 ca tử vong.