Thái Lan cam kết giữ vai trò quan trọng trong ASEAN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu trong khuôn khổ Hội nghị ASEAN đang diễn ra tại Myanmar, Phó Thủ tướng trong Chính phủ tạm quyền Thái Lan Phongthep Thepkanjana hôm 10/5 khẳng định Thái Lan vẫn giữ vững vai trò của mình trong ASEAN, bất chấp khủng hoảng chính trị hiện nay.

Ông Phongthep Thepkanjana. Ảnh: AFP.
Ông Phongthep Thepkanjana. Ảnh: AFP.
Ông Phongthep nhấn mạnh: “Thủ tướng tạm quyền Thái Lan đã chỉ định tôi làm đặc phái viên tới Hội nghị ASEAN để khẳng định Thái Lan sẽ tiếp tục có đóng góp quan trọng trong ASEAN. Chúng tôi có thể đảm bảo rằng, Chính phủ Thái Lan sẽ làm hết sức mình để đưa đất nước hướng tới dân chủ thông qua bầu cử. Chúng tôi tin rằng, mâu thuẫn hiện nay tại Thái Lan có thể được hóa giải bằng sự quyết tâm của người dân”

Phát biểu của ông Phongthep đưa ra trong bối cảnh, những người cả ủng hộ và phản đối chính phủ đang tập trung về thủ đô Bangkok, làm gia tăng bầu không khí căng thẳng và cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc tại nước này.

Bất chấp chia rẽ chính trị kéo dài, Thái Lan vẫn khẳng định vai trò quan trọng của mình trong thiết lập cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015, theo đó sẽ thúc đẩy sự kết nối thương mại giữa các nước trong khu vực.