Thái Lan: Cảnh sát bắt giữ 100 người biểu tình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần đầu tiên một số lượng lớn người biểu tình bị bắt giữ kể từ khi làn sóng biểu tình ở Thái Lan nổ ra.

Theo AFP, cảnh sát Thái Lan ngày 18/2, đã bắt giữ khoảng 100 người biểu tình trong chiến dịch "thu hồi" lại những địa điểm mà người biểu tình tập trung gần trụ sở các cơ quan Chính phủ ở thủ đô Bangkok.

Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Paradorn Pattanatabut trả lời AFP cho hay, khoảng 100 người biểu tình đã bị bắt giữ tại một địa điểm gần Bộ Năng lượng Thái Lan vì tội vi phạm Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp mà Chính phủ ban bố.

Ông Paradorn nói: “Họ bị lực lượng cảnh sát áp đảo và không kháng cự”.
Người biểu tình Thái Lan đụng độ với cảnh sát (Ảnh: AP)
Người biểu tình Thái Lan đụng độ với cảnh sát (Ảnh: AP)
Theo ghi nhận của AFP, cảnh sát chống bạo động với dùi cui, khiên và mũ bảo hiểm cũng đã được triển khai gần trụ sở các cơ quan Chính phủ. Tình hình khá căng thẳng khi những người biểu tình từ chối đáp ứng yêu cầu của cảnh sát rời khỏi khu vực xung quanh văn phòng của bà Yingluck trong vòng một giờ. Mặc dù vậy, không có đụng độ nào đáng tiếc xảy ra.

Akanat Promphan, một phát ngôn viên của phong trào biểu tình chống Chính phủ cho biết: “Chính phủ không thể làm việc ở đây được nữa. Các vụ bắt giữ không ảnh hưởng đến chúng tôi. Ý chí của người dân vẫn còn mạnh mẽ. Chính phủ đang bị mắc kẹt và không còn đường tiến lên phía trước”.

Trước đó hôm 17/2, người biểu tình đã xây một bức tường bằng bao tải cát, bê tông và xi măng phía trước cổng tòa nhà chính phủ.

Những người biểu tình vẫn tiếp tục theo đuổi yêu sách đòi Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra phải từ chức và thành lập một “Hội đồng nhân dân” để thực hiện cải cách, giải quyết những cáo buộc tham nhũng và tình trạng lạm dụng công quỹ trước khi tổ chức một cuộc bầu cử mới.

Đây là lần đầu tiên một số lượng lớn người biểu tình bị bắt giữ kể từ khi làn sóng biểu tình đòi lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra nổ ra hồi tháng 11/2013.