Thái Lan điều tra 16 người trong “Hồ sơ Panama”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền Thái Lan đang điều tra 16 người, bao gồm các chính trgia đương nhiệm và đã mãn nhiệm, những doanh nhân nổi tiếng, có tên trong tài liệu rò rỉ “Hồ sơ Panama”.

Các cá nhân này là một trong số những chính trị gia và nhà tài phiệt trên khắp thế giới bị liệt kê trong vụ rò rỉ tài liệu khổng lồ từ công ty luật Mossack Fonseca, đặt tại Panama, chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty nước ngoài.
Bê bối rò rỉ tài liệu trốn thuế đã lan sang châu Á.
Bê bối rò rỉ tài liệu trốn thuế đã lan sang châu Á.
Cuộc điều tra về các hành vi rửa tiền đang bước vào là ở giai đoạn đầu và chính quyền Thái Lan cho đến nay vẫn chưa tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái, Quyền Tổng thư ký Văn phòng chống rửa tiền (AMLO) Seehanat Prayoonrat cho biết.
Thái Lan đã tìm cách hợp tác từ các cơ quan phòng, chống rửa tiền Panama, và sẽ không công bố tên của các cá nhân có trong danh sách cho đến khi nhà chức trách xác nhận thông tin bị rò rỉ.

Ông Sehangat cũng cho biết, ông không nắm được thông tin liệu có bất kỳ thành viên của chính quyền quân sự Thái Lan trong danh sách này hay không. "Chúng tôi đang trong quá trình điều tra sơ bộ," ông nói.