Thái Lan dùng Pokemon Go thu hút khách du lịch

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan sẽ sử dụng trò chơi Pokemon Go để thúc đẩy du lịch và khôi phục lòng tin của khách du lịch sau chuỗi vụ đánh bom và các cuộc tấn công ở 7 tỉnh phía Nam cuối tuần trước.

Bất chấp các cuộc tấn công, Thái Lan vẫn thực hiện hoảng 1,96 chuyến bay nội địa trong kỳ nghỉ cuối tuần từ 12 - 14/8, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời đón 308.000 khách du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ kéo dài 4 ngày, tạo ra giá trị khoảng 14,8 tỷ Baht (tương đương 430 triệu USD) tăng 6%.
Thái Lan dùng Pokemon Go để kéo khách du lịch đến những điểm tham quan nổi tiếng.
"Điều này phản ánh thực tế là khách du lịch đến thăm các địa danh nổi tiếng trong các vụ bạo động", Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Kobkarn Wattanavrangkul nói.

Tuy nhiên, bà Kobkarn cho biết, Bộ sẽ tiếp tục làm việc để khôi phục lòng tin của khách du lịch bằng cách sử dụng Pokemon Go, tăng cường các trò chơi thực tế trên điện thoại di động, mời khách du lịch đến săn nhân vật Pokemon ở Thái Lan.

Bộ Du lịch và Thể theo sẽ yêu cầu công ty True Corporation (Thái Lan) bổ sung nhiều điểm đến du lịch phổ biến và an toàn tại Thái Lan vào danh sách các điểm săn và huấn luyện Pokemon nhằm thu hút du khách săn Pokemon hiếm ở các điểm du lịch này.

True Corporation là công ty truyền thông Thái Lan giành quyền độc quyền bán các mặt hàng Pokemon và phát triển một phiên bản địa phương của trò chơi Pokemon.

"Bộ sẽ tạo ra một bản đồ hướng dẫn thông tin cho thợ săn Pokemon, cung cấp địa điểm, những điều nên và không nên làm cho khách du lịch", bà Kobkarn nói.

Hiệp hội du lịch trong nước đang đưa ra một gói du lịch cho kỳ nghỉ săn Pokemon kéo dài 3 ngày 2 đêm có giá khoảng 10.000 Baht và mục tiêu sẽ là các tỉnh miền Bắc vì tại đây có rất nhiều địa điểm lịch sử.

Bà Kobkarn cho biết, Bộ cũng sẽ làm việc chặt chẽ với các cơ quan liên quan để tăng cường các biện pháp an toàn cho cả người dân địa phương và khách du lịch. Sở Du lịch và Cảnh sát Du lịch sẽ tổ chức hội thảo về các biện pháp an toàn cho các nhà khai thác du lịch, hướng dẫn viên du lịch và nhân viên từ tháng tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần