Thái Lan khởi xướng điều tra chống bán phá giá tôn phủ màu của Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Bộ Công thương, Thái Lan vừa khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn phủ màu nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, ngày 18/9, Cục này đã nhận được thông tin về việc Cục Ngoại thương (DFT) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan đã đăng công báo ngày 11 tháng 9 năm 2015 quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tôn lạnh (Cold rolled steel, plated or coated with an alloy of aluminum and hot dipped galvanized and painted) nhập khẩu từ Việt Nam.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã thông báo tới Chính phủ Việt Nam về việc nhận được đơn yêu cầu điều tra của nguyên đơn là Công ty NSW. Bluescope, kiện sản phẩm tôn phủ màu nhập khẩu từ Việt Nam bán phá giá. Biên độ phá giá bị cáo buộc đơn vị này đưa ra là 89,58%.

Đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 3 của Thái Lan đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, trước đây là sản phẩm thép cuộn nguội năm 2012 và tôn lạnh năm 2015.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của mình, các nhà xuất khẩu có thể gửi các tài liệu chứng minh, quan điểm và ý kiến trong thời gian tối đa là 30 ngày kể từ ngày đăng công báo./.