Thái Lan: Nổ tại trạm kiểm soát, 2 người bị thương

Tuyết NhungTheo Straits Times
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 2 người bị thương khi một quả mìn được gài trên xe phát nổ tại trạm kiểm soát ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan.

Lực lượng cảnh sát tiến hành điều tra hiện trường vụ nổ tại trạm kiểm soát ở tỉnh Pattani, miền nam Thái Lan.
Lực lượng cảnh sát tiến hành điều tra hiện trường vụ nổ tại trạm kiểm soát ở tỉnh Pattani.
Straits times ngày 5/7 đưa tin, một quả mìn được gài trên xe đã phát nổ tại trạm kiểm soát xe ở miền Nam, Thái Lan, khiến 2 người bị thương. Đại diện cảnh sát địa phương cho biết, đây là vụ tấn công mới nhất ở khu vực có lượng người Hồi giáo chiếm đa số.

Những vụ nổ xảy ra tại Pattani - một trong 3 khu vực tập trung đông người theo đạo Hồi nhất tại quốc gia có dân số chủ yếu theo đạo Phật này. Đây là địa bàn nằm gần biên giới với Malaysia. Mặc dù các lực lượng chống đối chính phủ đã bị dẹp sạch từ nhiều thập kỉ qua tại Pattani. Tuy nhiên suốt từ năm 2004, bạo lực đã liên tục xảy ra tại khu vực này khiến hơn 6.500 người chết - bao gồm cả các nhà sư, giáo viên, binh lính lẫn các phần tử ly khai.
Theo lực lực cảnh sát, vụ nổ ngày 5/7, quả mìn được giấu trong một chiếc xe tải, các nghi can lái xe và đậu tại trạm kểm soát trước khi bỏ chạy. Hai viên cảnh sát bị thương và được đưa đến bệnh viên ngay sau đó.

Trong suốt tháng ăn chay Ramadan truyền thống của người Hồi giáo vừa qua, các phần tử cực đoan IS đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công khủng bố trên khắp Thế giới, từ Iraq, Bangladesh và thậm chí là cả Mỹ, Pháp. Trước đó, trong tháng 5, một vụ nổ nhỏ đã xảy ra ở ga tàu Hua Lamphong, thủ đô Thái Lan đã khiến hai người bị thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần