Thái Sơn Nam xuất sắc giành ngôi á quân giải futsal các CLB châu Á 2018

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị thua ngược đối thủ được đánh giá rất mạnh tại trận chung kết, CLB Thái Sơn Nam đã không thể giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, hành trình của thầy trò HLV Miguel Rodrigo tại giải futsal các CLB châu Á 2018 rất đáng tự hào.

Ảnh: Độc Lập
Tối 12/8, trận chung kết giải futsal các CLB châu Á 2018 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu. Đối thủ của Thái Sơn Nam là CLB Mes Sungun, được đánh giá "trên tầm" rất nhiều.
CLB futsal của Iran có cú sút thử thách thủ thành Hồ Văn Ý ngay từ phút thứ 3 của trận đấu, nhưng bóng đi vượt xà. Thái Sơn Nam tìm lại nhịp đấu bằng lối chơi nhiều chạm để tìm đường tấn công vào khung thành đối thủ.

CLB Thái Sơn Nam đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 5 từ cú sút chéo góc của Đức Hòa. Điều này giúp tinh thần của các học trò HLV Miguel Rodrigo rất hứng khởi, khi cầm nhịp và liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Tiếc là những cú dứt điểm, đặc biệt là cú sút của Thất Phi ở phút thứ 10 đã không chuẩn xác.

Những phút sau đó, Mes Sungun dần lấy lại thế trận và cân bằng 1 - 1 từ cú sút cận thành của Tayebi (cầu thủ từng khoác áo Thái Sơn Nam) ở phút 11. Bàn thắng càng giúp CLB đến từ Iran chơi sung hơn và liên tiếp tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Văn Ý. Chỉ 1 phút sau, Mes Sungun đã nâng tỷ số lên 2 - 1 từ bàn thắng của Fakhim sau cú phạt góc.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Thái Sơn Nam đánh mất thế trận. Trong bối cảnh đó thủ môn Văn Ý đã có một trận đấu rất hay, nhiều lần cứu thua cho đội nhà. Ở phút thứ 18, Thái Sơn Nam bất ngờ có bàn cân bằng từ cú sút xa của Văn Vũ, bóng đi đập đất vào lưới.

Sang hiệp 2, CLB Mes Sungun hầu như làm chủ thế trận và tiếp tục nâng tỷ số lên ở phút thứ 23 và 38.

Thua chung cuộc 2 - 4, CLB Thái Sơn Nam dù chỉ có thể giành ngôi á quân, nhưng những gì mà các học trò của HLV Miguel Rodrigo đã thể hiện ở giải này rất ấn tượng, vượt xa kỳ vọng của người hâm mộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần