Thắm đậm tinh thần Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/2, tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Bộ VHTT&DL đã tổ chức chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân và chúc Tết cộng đồng các dân tộc Việt Nam trong Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” năm 2016.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng lãnh đạo của nhiều Bộ, ngành, T.Ư. Ngoài ra, chương trình còn được đón tiếp và tham gia biểu diễn của 100 đồng bào của 9 dân tộc đến từ 9 tỉnh đại diện cho các dân tộc, vùng miền là người có uy tín trong cộng đồng (nhân sĩ, trí thức, già làng, trưởng bản, nghệ nhân…).
Chủ tịnh nước Trương Tấn Sang với đồng bào các dân tộc. 	Ảnh:  TTXVN
Chủ tịnh nước Trương Tấn Sang với đồng bào các dân tộc. Ảnh: TTXVN
Tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi lời chúc Tết đến cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Trong suốt hàng nghìn năm lịch sử trên mảnh đất này, 54 dân tộc anh em đã đồng cam, cộng khổ, gắn bó như keo sơn đưa dân tộc ta vượt qua mọi thác gềnh, thử thách, hun đúc nên khí phách, tinh thần, xây dựng, gìn giữ nền văn hóa, đất nước Việt Nam tươi đẹp. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Năm Bính Thân, 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đồng bào các dân tộc trong cả nước đang nỗ lực triển khai ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Tại cuộc gặp gỡ trang trọng này, đồng bào các dân tộc đã cảm ơn Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư, xây dựng khu Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam có cơ hội giao lưu, gặp gỡ thường xuyên, qua đó góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiên đã báo cáo với Chủ tịch nước tình hình thực hiện các dự án tiếp theo của Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, để sớm đáp ứng mong mỏi nơi đây là ngôi nhà chung của 54 dân tộc anh em.

Nằm trong hoạt động của chương trình, nhân dịp đầu Xuân mới, Chủ tịch nước và các đại biểu cũng đã tham gia trồng cây tại không gian chùa Khmer và chương trình tái hiện Lễ hội Lồng tồng (Hội xuống đồng) của đồng bào dân tộc Tày tỉnh Thái Nguyên và tham gia vòng xòe đại đoàn kết cùng cộng đồng các dân tộc Việt Nam.           

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần