Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết một trong những vấn đề đang được điều tra là việc máy bay va chạm với chim trong vụ tai nạn xảy ra ngày 29/12.
Báo cáo sẽ được gửi đến Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), cũng như các cơ quan tại Mỹ, Pháp và Thái Lan. Hàn Quốc hiện đang hợp tác với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) và Cơ quan Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Dân dụng Pháp (BEA).
Việc phân tích và xác minh dữ liệu chuyến bay, cùng các đoạn ghi âm buồng lái và liên lạc với đài kiểm soát, dự kiến sẽ mất vài tháng. Đáng chú ý, thiết bị ghi âm trong buồng lái đã ngừng hoạt động trước vụ tai nạn bốn phút bảy giây, Bộ Giao thông cho biết.
Trước thời điểm xảy ra tai nạn, họ phát tín hiệu cầu cứu "mayday" và báo cáo rằng máy bay đã va phải chim trong lúc thực hiện vòng bay lại. Hình ảnh từ camera giám sát của sân bay cũng ghi lại cảnh máy bay va chạm với chim trong quá trình này.
Chiếc máy bay đã đâm vào bờ kè và bốc cháy lúc 9 giờ 2 phút 57 giây sáng (giờ địa phương), khiến toàn bộ 179 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, ngoại trừ hai thành viên tổ bay ở phần đuôi.
Bộ Giao thông vận tải xác nhận rằng lông và máu của chim được tìm thấy trong cả hai động cơ của máy bay, do GE Aerospace sản xuất.
Ngoài ra, cơ quan này cũng sẽ tiến hành phân tích vai trò của bờ kè bê tông, nơi đặt các thiết bị chuyên dụng. Bộ thông báo sẽ gỡ bỏ bờ kè này vì các chuyên gia nhận định rằng nó có thể đã làm tăng mức độ nghiêm trọng của thảm họa.
Hàn Quốc tiếp tục nỗ lực điều tra toàn diện để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.