Thầm lặng để người dân vui đón Giao thừa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các ngành, đơn vị khác thầm lặng đảm bảo cho người dân vui xuân đón Tết, nhiều cán bộ, nhân viên Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) đã có thâm niên chục năm không đón Giao thừa cùng gia đình.

Không để xảy ra sự cố

Ông Hoàng Quang Đạo, Giám đốc Trung tâm điều độ thông tin lưới điện EVN Hà Nội cho biết, vào dịp cao điểm này, EVN Hà Nội đã lên kế hoạch cấp điện cụ thể nhằm đảm bảo an toàn, liên tục, chất lượng điện năng phục vụ người dân. Đặc biệt, Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não kinh tế, chính trị của cả nước, chính vì vậy, nhiệm vụ đặt lên vai người làm công tác điện lực là rất lớn.

 EVN Hà Nội đã đặt ra kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị không cắt điện trung hạ thế trong dịp này, tăng cường công tác kiểm tra các đường dây, rà soát toàn bộ khiếm khuyết trong quá trình vận hành, nếu phát hiện ra sự cố sẽ xử lý ngay để mọi tổ chức, người dân có điện dùng khi Tết đến, xuân về. 
Thầm lặng để người dân vui đón Giao thừa - Ảnh 1

 
Dù cảm xúc bất cứ thành viên nào cũng nhớ gia đình, nhưng nhiệm vụ là trên hết làm sao để dòng điện thông suốt nên với tổng số số hơn 18.000 ca trực dịp này, tôi và những cán bộ, công nhân luôn sẵn sàng để đảm bảo cấp điện cho Thủ đô. Cảm giác chỉ thật sự vỡ òa sau khi bắn pháo hoa an toàn, các hoặt động văn hóa kết thúc, chúng tôi vừa phân công nhau tiếp tục trực, vừa tranh thủ gọi điện về gia đình, người thân…

Hoàn thành nhờ sự sẻ chia của mọi người

Điện thoại viên Trịnh Thanh Hương (Phòng Chăm sóc khách hàng) chia sẻ, đây là năm thứ 8 ch
và các đồng nghiệp trực Tết. Những năm đầu chưa quen trực Tết, nhất là lúc Giao thừa khi người thân thường quây quần bên nhau, cũng có đôi chút bâng khuâng. Tuy nhiên, sau được sự chia sẻ của đồng nghiệp cũng cảm thấy đây là một phần không thể thiếu trong công việc, yêu nghề hơn vì góp phần vào niềm vui của mọi người. 

Có nhiều kỷ niệm không thể quên, nhưng nhớ nhất là cách đây 6 năm, khi tiếp nhận khách hàng tuổi khá cao hốt hoảng thông báo nhà mất điện, tôi thông báo cho bộ phận chuyên môn xử lý ngay, và thấy vui vì khách hàng đã gọi điện cảm ơn, động viên ngay phút Giao thừa. 

Đặc biệt, đi trực lúc Giao thừa khi 2 con còn nhỏ (lớn lớp 2, bé hơn 3 tuổi) là cả một vấn đề nhưng tôi tranh thủ thu xếp việc nhà và được chồng động viên, hỗ trợ, gia đình thông cảm, tạo điều kiện, nên mới yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi người một cách nhưng khi hết ca về nhà con đã ngủ, tôi lặng lẽ nằm cạnh, để mai thức giấc con có cảm giác mẹ ở bên cạnh, và tôi nghĩ đây cũng là cách tạo tính tự lập cho con để sau này tự trưởng thành trong cuộc sống.

Anh Vũ Hoài Anh - Trưởng kíp Trạm biến áp 220kV Tây Hồ (Công ty Điện lực Tây Hồ) cho biết, khi được lãnh đạo Công ty tin tưởng giao cho trực vào đêm Giao thừa là niềm vinh dự tự hào với bản thân. Dù không được cùng gia đình đón năm mới nhưng tôi thấy đây là trách nhiệm với đất nước, với Thủ đô để đảm bảo cấp điện và an toàn cho người dân trong dịp Tết. 

“Tôi cho rằng, bản thân và tập thể EVN Hà Nội nói riêng, cùng các đơn vị khác nói chung khi được giao nhiệm vụ đã nỗ lực hoàn thành, góp sức nhỏ vào niềm vui chung của người dân Thủ đô khi Tết đến, xuân về”.