Thần tài Merlo giúp Đà Nẵng mở màn hoàn hảo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chân sút người Argentina góp công lớn vào chiến thắng 3-1 của SHB Đà Nẵng trước đối thủ Đồng Tâm Long An trong trận đầu ở V-League 2014.

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch mùa này, SHB Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ thể hiện sức mạnh ấn tượng ngay trong trận ra quân. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã không gây thất vọng khi giành chiến thắng nhẹ nhàng nhờ đẳng cấp vượt trội so với Đồng Tâm Long An.
Merlo (áo cam) cho thấy đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu V-League.
Merlo (áo cam) cho thấy đẳng cấp của tiền đạo hàng đầu V-League.
Cả ba cầu thủ ngoại ra sân trong đội hình xuất phát của SHB Đà Nẵng đều lập công. Merlo mở tỷ số ở cuối hiệp một trước khi Valentic và tân binh Bojan lập công trong hiệp hai. Đồng Tâm Long An chỉ có được bàn danh dự nhờ cựu cầu thủ của SHB Đà Nẵng là Danny. Về cuối trận, đội chủ nhà còn có một số cơ hội ngon ăn nhưng tỷ số cuối cùng vẫn là 3-1.

Trong trận đấu chiều nay, SHB Đà Nẵng giới thiệu hai gương mặt mới đáng chú ý là tiền đạo Bojan và tuyển thủ quốc gia Vũ Phong. Bên cạnh đó sự trở lại của Phan Thanh Hưng sau khi phải xuống đội trẻ mùa trước cũng đáng được nhắc tới.

Xét về lực lượng, Đồng Tâm Long An không được đánh giá cao như SHB Đà Nẵng. Sự trở lại của Tài Em đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp cùng tiền đạo Danny từ chính SHB Đà Nẵng là những cái tên nổi bật nhất.

Sở hữu lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, SHB Đà Nẵng dâng lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, tâm lý trong trận mở màn khiến các học trò HLV Lê Huỳnh Đức không thể hiện được những pha tấn công thường thấy. Bên cạnh đó việc Đồng Tâm Long An chơi áp sát và bắt chặt mũi nhọn Merlo khiến SHB Đà Nẵng lâm vào cảnh bế tắc ở đầu trận.

Trong bối cảnh Merlo bị kèm cặp, cơ hội đã tới với tân binh Bojan. Tiền đạo Croatia đáng ra đã phải mở tỷ số ở tình huống đệm bóng cận thành giữa hiệp một nhưng anh lại đá ra ngoài.

Thế trận giằng co diễn ra tới cuối hiệp một và phải tới lúc này thì Merlo mới lên tiếng. Tiền đạo Argentina có pha băng vào vòng cấm dũng mãnh trước khi dứt điểm khéo léo qua người thủ môn đối phương.

Có bàn mở tỷ số, SHB Đà Nẵng chơi khá thoải mái trong khi Đồng Tâm Long An bắt đầu phải bỏ lối chơi phòng ngự để dâng cao hơn. Tuy nhiên, chưa tìm được bàn gỡ hòa thì họ phải nhận bàn thua thứ hai. Trung vệ Valentic nâng tỷ số ngay đầu hiệp hai với pha đệm bóng cận thành chuẩn xác.

Lợi thế hai bàn dẫn trước khiến HLV Huỳnh Đức quyết định chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên hàng thủ của SHB Đà Nẵng bất ngờ mắc lỗi giúp Danny thoải mái ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Đồng Tâm Long An. Sau bàn thắng này, Đồng Tâm Long An đã chơi khá tốt khi dồn ép đội chủ nhà liên tục.

Mải mê tìm kiếm bàn thắng, Đồng Tâm Long An không ngờ lại dính đòn phản công của đối thủ. Bojan có bàn đầu tiên tại V-League sau pha kết thúc cú căng ngang hoàn hảo bên cánh phải của đồng đội.

Bị tái dẫn 2 bàn, Đồng Tâm Long An bắt đầu cạn hy vọng và SHB Đà Nẵng hoàn toàn làm chủ trận đấu. Minh Phương và Merlo đã có cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng tỷ số 3-1 được giữ nguyên tới hết trận.

Bàn thắng: Merlo (39'), Valentic (49'), Bojan (75') - Danny (61').

Đội hình ra sân

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Duy Lam, Phước Vĩnh, Valentic, Thanh Hưng, Quốc Anh, Huy Toàn, Minh Tâm, Vũ Phong, Bojan, Merlo.

Đồng Tâm Long An: Tiến Phong, Nhật Tân, Junior, Thanh Giang, Quang Thanh, Tài Lộc, Bảo Anh, Tài Em, Đình Hưng, Gilson, David.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần