“Thần tượng” thống trị Cánh diều vàng 2013

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 6 lần được đề cử tại các hạng mục, tác phẩm điện ảnh “Thần tượng” (đạo diễn Nguyễn Quang Huy do Công ty Cổ phần truyền thông thế giới giải trí WEPRO sản xuất) đã chiến thắng vang dội tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2013 diễn ra tối qua (15/3).

Không những vậy, “Thần tượng” còn được các nhà báo, nhà phê bình chọn trao giải Báo chí-phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc 2013. Đạo diễn Nguyễn Quang Huy nhận được giải Đạo diễn xuất sắc nhất; ca sỹ Ngô Kiến Huy với vai diễn Lê Trần Nguyễn được vinh danh ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất; Trang Công Minh giải Quay phim xuất sắc; họa sỹ thiết kế xuất sắc thuộc về Ngô Phước Trường.

Cũng trong hạng mục phim điện ảnh, “Tèo em” của đạo diễn Charlie Nguyễn) và “Âm mưu giày gót nhọn” của đạo diễn Hàm Trần cùng đoạt giải Cánh diều bạc.

 
Đoàn làm phim "Thần tượng".
Đoàn làm phim "Thần tượng".
Giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho Thái Hòa (vai Tèo em) trong phim “Tèo em.” Giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Kathy Uyên (vai Thái An) trong phim “Âm mưu giày gót nhọn.” 

Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho diễn viên Thùy Linh (vai Tráng Ly) trong phim“Và anh sẽ trở lại.” 

Năm nay, ban tổ chức không trao giải Biên kịch xuất sắc ở hạng mục phim điện ảnh.

 “Những người viết huyền thoại” (đạo diễn Bùi Tuấn Dũng) dù đoạt giải Bông sen vàng phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18 nhưng cũng chỉ giành được ba giải: Họa sỹ thiết kế xuất sắc, Âm nhạc xuất sắc, Âm thanh xuất sắc.

Trong hạng mục phim truyền hình, bộ phim “Thuyền giấy” của đạo diễn Nhâm Minh Hiền giành được giải Cánh diều Vàng cho thể loại phim truyền hình, đạo diễn xuất sắc và nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ngoài ra, phim “Khi đàn siếu trở về” của đạo diễn Đoàn Minh Uyển là phim hoạt hình xuất sắc nhất. Ở hạng mục phim khoa học Cánh diều Vàng được trao cho phim “Chuyện của đá” của đạo diễn Nguyễn Tài Văn. Phim ngắn và phim tài liệu không có giải Cánh diều Vàng.

Bộ phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" của cố đạo diễn, nghệ sỹ nhân dân Phạm Văn Khoa được tôn vinh những đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà nhân kỷ niệm 100 năm này sinh của đạo diễn “Làng Vũ Đại ngày ấy,” “Chị Dậu”…

Năm nay, giải Cánh diều vàng chỉ ghi hình và phát lại trên truyền hình.