Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Tháng 11-2023, EVNGENCO1 vượt kế hoạch sản lượng được giao

Kinhtedothi - Tháng 11-2023, nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng và cao hơn so với cùng kỳ năm 2022. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) cơ bản tiệm cận kế hoạch.
Hội nghị giao ban trực tuyến tháng 12 năm 2023 của EVNGENCO1

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã nỗ lực thực hiện các công tác như: cung ứng nhiên liệu cho các nhà máy nhiệt điện đáp ứng đủ cho nhu cầu vận hành và duy trì khối lượng dự trữ cao hơn định mức tối thiểu; công tác bảo dưỡng sửa chữa đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng theo kế hoạch.

Nhờ vậy, các nhà máy của EVNGENCO1 cơ bản vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện quốc gia, đồng thời đảm bảo chủ động ứng phó trong mùa mưa bão.

Kết quả, trong tháng 11-2023, EVNGENCO1 đã sản xuất được 2,515 tỷ kWh điện, đạt 106,5% kế hoạch. Lũy kế 11 tháng đầu năm là 28,907 tỷ kWh, đạt 90,4% kế hoạch năm 2023.

Đặc biệt, ngày 13-11, các đơn vị nhiệt điện của Tổng công ty cùng các đơn vị khác trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ký kết giao ước thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách trong việc cung ứng điện giai đoạn cuối năm 2023 và mùa khô 2024.

Các đơn vị nhiệt điện của EVNGENCO1 ký kết giao ước thi đua giảm sự cố, đảm bảo sẵn sàng phát điện

Về các dự án đầu tư xây dựng hiện đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 11, khối lượng thực hiện và giá trị giải ngân của EVNGENCO1 đạt 89% kế hoạch năm.

Đối với công tác vận hành nhà máy điện trong mùa mưa bão, các nhà máy thủy điện của EVNGENCO1 đã phát huy tốt vai trò điều tiết, cắt giảm lũ, đảm bảo vận hành an toàn các tổ máy và góp phần hạn chế thiệt hại cho người dân khu vực hạ du, tiêu biểu như nhà máy thủy điện Đa Nhim, Sông Tranh 2…

Các hoạt động khác như công tác chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số; công tác bảo vệ môi trường được chú trọng và triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt, hiệu quả.

Các hoạt động an sinh xã hội thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần lan tỏa những hình ảnh, giá trị tích cực về trách nhiệm xã hội của EVNGENCO1 tới cộng đồng, tăng cường hiểu biết, đồng thuận với hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị.

Tháng 12, tháng nước rút để hoàn thành nhiệm vụ năm

Trong tháng cuối cùng của năm, EVNGENCO1 tập trung cao độ cho việc đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy, hoàn thành sản lượng điện được giao 2,3687 tỉ kWh, từ đó hoàn thành nhiệm vụ năm 2023.

Trong đó, các nhà máy nhiệt điện đảm bảo độ khả dụng, tin cậy, duy trì tốt khối lượng than dự trữ; các nhà máy thủy điện tuân thủ quy trình vận hành liên hồ chứa, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tiết kiệm và tối ưu nguồn nước; thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa theo kế hoạch.

Nhân dịp tháng Tri ân khách hàng năm 2023, EVNGENCO1 sẽ tăng cường triển khai các hoạt động an sinh xã hội như Tuần lễ hồng EVN, hỗ trợ hoạt động giáo dục, y tế, thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các Mẹ VNAH do Tổng công ty và các đơn vị đang phụng dưỡng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện Lãnh đạo Công ty Thủy điện Sông Tranh (thứ 2 từ phải sang) cùng lãnh đạo, cán bộ UBND xã Trà Sơn (Nam Trà My, Quảng Nam) dự lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ ông Đinh Văn Thu

 

EVNGENCO1 hướng tới hoàn thành kế hoạch 6 tháng mùa khô

EVNGENCO1 hướng tới hoàn thành kế hoạch 6 tháng mùa khô

Thủy điện Quảng Trị: Chuyển đổi số tạo đột phá trong đào tạo nghề

Thủy điện Quảng Trị: Chuyển đổi số tạo đột phá trong đào tạo nghề

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm VietinBank: chào hàng gói chương trình tập huấn

Bảo hiểm VietinBank: chào hàng gói chương trình tập huấn

04 Apr, 07:17 PM

Kinhtedothi - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Bảo hiểm VietinBank) có kế hoạch tổ chức mua sắm gói “Tổ chức chương trình tập huấn, đào tạo nâng cao kiến thức kinh nghiệm triển khai bán bảo hiểm tại Úc trong tháng 5, 6/2025”.

SIAM Thailand bảo trợ chăm sóc sắc đẹp cùng Hoa hậu Việt Nam và MIQ VN 2025

SIAM Thailand bảo trợ chăm sóc sắc đẹp cùng Hoa hậu Việt Nam và MIQ VN 2025

02 Apr, 09:19 AM

Kinhtedothi - Vẻ đẹp không chỉ là điều ta nhìn thấy, mà còn là ánh sáng lan tỏa từ sự tự tin, trí tuệ và tâm hồn. Trong hành trình tôn vinh nhan sắc và giá trị con người, SIAM Thailand vinh dự trở thành nhà bảo trợ sắc đẹp chính thức của Hoa hậu Việt Nam 2024 và Miss International Queen Vietnam 2025 (MIQVN 2025).

Đặt Taxi/Bike trên VietinBank iPay Mobile có cơ hội video call với KAY Trần, nhận combo quà độc quyền, mã giảm taxi/bike tới 50%

Đặt Taxi/Bike trên VietinBank iPay Mobile có cơ hội video call với KAY Trần, nhận combo quà độc quyền, mã giảm taxi/bike tới 50%

01 Apr, 08:23 PM

Từ ngày 1/4 - 30/6/2025, VietinBank mang đến Chương trình ưu đãi cực hấp dẫn “Đua top đặt xe, gặp gỡ Anh Tài” dành riêng cho người dùng đặt VNPAY Taxi (Taxi/Bike) trên ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile. Không chỉ di chuyển nhanh chóng tiện lợi, khách hàng còn có cơ hội trò chuyện video call cùng “Anh tài” Kay Trần và nhận bộ quà tặng giới hạn có chữ ký độc quyền từ thần tượng.

BIDV nhận trọn bộ giải thưởng danh giá từ The Asian Banker

BIDV nhận trọn bộ giải thưởng danh giá từ The Asian Banker

28 Mar, 10:28 AM

Kinhtedothi - Ngày 27/3/2025 tại Hà Nội, BIDV tiếp tục thiết lập cột mốc mới trên hành trình m ột thập kỷ dẫn đầu với cú đúp giải thưởng từ The Asian Banker: Ngân hàng có sản phẩm vay nhà ở tốt nhất Việt Nam lần thứ 6 và Ngân hàng có dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ