Thắng 2 set bằng tie-break, Wawrinka "lết" vào vòng 3

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đương kim số 5 thế giới thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường, gỡ hòa thành công và kéo trận đấu về những loạt tie-break “cân não”. Chiến thắng 10-8 là phần thưởng xứng đáng dành cho anh.

Thắng 2 set bằng tie-break, Wawrinka "lết" vào vòng 3 - Ảnh 1
Do cả Murray, Federer và Nadal cùng rút lui khỏi Rogers Cup năm nay để dồn sức phục hồi thể lực nhằm tranh tài tại Olympic Rio đầu tháng 8 tới nên Wawrinka đã được đôn lên làm hạt giống số 2. So với hạt giống số 1 Djokovic, “Stan The Man” ở vào nhánh bán kết khó khăn hơn nhiều. Trên con đường vào vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất, tay vợt người Thụy Sĩ có thể giáp mặt hạt giống số 6 Dominic Thiem ở tứ kết và sau đó có khả năng gặp hạt giống số 3 Kei Nishikori hoặc hạt giống số 8 Marin Cilic ở bán kết.

Trong 5 lần từng so vợt với nhau trước đây, tay vợt đã 34 tuổi người Nga đã thắng 3 (trong đó có lần đầu tiên gặp nhau ở chính Rogers Cup 2007) và thua 2 trước Wawrinka. 2 lần gặp nhau gần nhất tại Miami Open và US Open cùng trong năm 2010, Youhzny đều là người giành chiến thắng.

2 lần “lão tướng” người Nga thua trước Wawrinka trong quá khứ đều chỉ diễn ra trên mặt sân đất nện (Barcelona Open và Rome Masters cùng năm 2009), 3 lần còn lại đụng độ đối thủ đến từ xứ sở bạch dương, “Stan The Man” đều thất bại trên cùng mặt sân cứng.

 Ở lần tái đấu đêm qua trên sân Trung tâm tại Rogers Cup năm nay, ngay từ set 1, hai tay vợt giằng co nhau từng điểm số, thậm chí chỉ có thể phân thắng bại nhờ loạt tie-break. Kết quả, Wawrinka là người bản lĩnh hơn với chiến thắng 7-3.

Sang set 2, tưởng chừng như tay vợt người Thụy Sĩ sẽ sớm sụp đổ  khi mất break sớm và bị dẫn tới 0-3. Thế nhưng, thêm một lần nữa, đương kim số 5 thế giới thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường, gỡ hòa thành công và kéo trận đấu về những loạt tie-break “cân não”. Chiến thắng 10-8 là phần thưởng xứng đáng dành cho anh. Tiến vào vòng 1/8, đối thủ của Wawrinka là người thắng trong cặp đấu Donald Young - Jack Sock.

 Berdych ghi tên vào vòng 3: Berdych đã trở thành tay vợt nam đầu tiên ghi tên mình vào vòng 3 sau khi vượt qua tài năng trẻ Borna Coric. Đây không phải một trận đấu dễ dàng cho tay vợt người Séc, anh bị bẻ break từ khá sớm trong set 1 và chịu thua trước 4-6.Tuy nhiên sau đó Berdych cũng kịp bừng tỉnh để chơi tuyệt hay trong 2 set sau và hoàn tất cú ngược dòng với tỷ số 6-1 và 6-4. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 5 sẽ là người thắng trong cặp Isner - Ryan Harrison.