Thắng 3 sao, Man United trở lại đường đua top 4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sẽ là hơi sớm để nói rằng Man United đang chuyển mình, nhưng phong độ của họ trong những vòng đầu tiên của năm 2016 cho thấy những tín hiệu lạc quan. Người vui mừng nhất với phong độ ấn tượng của Man United chắc chắn là Louis van Gaal.

Thắng 3 sao, Man United trở lại đường đua top 4 - Ảnh 1
Sẵn lợi thế sân nhà, M.U nhập cuộc cực kỳ hứng khởi. So với chiến thắng 3-1 trước Derby County tại vòng 4 FA Cup cuối tuần trước, HLV Louis van Gaal có 2 sự thay đổi khi Mateo Darmian đá chính thay Valera, trong khi Michael Carrick có cơ hội ra sân từ đầu thay thế vị trí của Morgan Schneiderlin.
Các cầu thủ Quỷ đỏ tràn lên phần sân đối phương, dồn ép Stoke lùi về phòng ngự thụ động. Các bóng áo đỏ di chuyển linh hoạt nên tạo ra nhiều khoảng trống. Hết Mata rồi Rooney có cơ hội kết thúc ngoài vòng cấm nhưng chưa thành công.

Hai tài năng trẻ Borthwick-Jackson, Jesse Lingard tiếp tục có cơ hội đá chính từ đầu. Và chính những ngôi sao tương lai này nhanh chóng mang lại lợi thế dẫn điểm cho M.U. Phút 14 của trận đấu, sau tình huống phối hợp bên biên trái, bóng được Borthwick-Jackson tạt chính xác, cắt ngang khung thành Stoke tới đúng vị trí của Lingard băng vào và đánh đầu gọn gàng mở tỷ số trận đấu.

Đã lâu rồi người Man United mới lại chứng kiến đội bóng của mình thi đấu ấn tượng và hiệu quả đến thế. Lần đầu tiên kể từ tháng Chín năm ngoái, thầy trò Van Gaal mới lại ghi bàn trong hiệp một ở một trận đấu trên sân nhà Old Trafford.
Thắng 3 sao, Man United trở lại đường đua top 4 - Ảnh 2
Hưng phấn dâng cao, chỉ ít phút sau, Martial nhân đôi cách biệt bằng pha cứa lòng đẳng cấp khiến thủ môn Butland đứng chôn chân. Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Rooney kiến tạo cho Martial bên cánh trái tung ra cú cứa lòng bằng chân phải đẳng cấp, khiến thủ thành Butland chỉ còn nước đứng nhìn.

Bản hợp đồng 56 triệu đôla là thành công hiếm hoi của Van Gaal tại Man Utd. Nhà cầm quân Hà Lan tiếp tục bố trí anh chơi cánh trái và Martial đã khiến hàng thủ Stoke cũng như cựu hậu vệ tuyển Anh, Glen Johnson có một đêm khổ sở. Tốc độ và kỹ thuật của Martial sẽ là tài sản quý giá cho Man Utd trong tương lai.

Điều đáng mừng cho Van Gaal khi bộ đôi Wayne Rooney và Anthony Martial đã có một ngày thi đấu trên cả mong đợi, khi họ vừa trực tiếp ghi bàn, vừa tạo cơ hội cho người còn lại tỏa sáng. Đường chuyền của Rooney chính là điểm quan trọng để Martial tạo ra siêu phẩm, với cú đá hiểm hóc vào góc cao khung thành thủ môn Jack Butland.
Thắng 3 sao, Man United trở lại đường đua top 4 - Ảnh 3
Nhận phải 2 bàn thua chóng vánh, Stoke còn tổn thất về nhân sự khi trung vệ Wollscheid phải rời sân vì chấn thương. Đoàn quân Mark Hughes cố gắng vùng vẫy nhưng M.U đang kiểm soát trận đấu quá tốt.

Ở trận đấu này, Mata thi đấu cực kỳ xông xáo với vai trò hộ công. Darmian tung ra đường tạt chuẩn xác cho tiền vệ Tây Ban Nha nhưng anh đánh đầu không trúng tâm bóng.

 Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, M.U vẫn là đội thi đấu chủ động hơn và sớm có được bàn thắng. Phút 53, Juan Mata vẫn là người khởi xướng khi có đường mở bóng ra biên trái để Martial tăng tốc trước khi căng ngang thuận lợi cho đội trưởng Rooney băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0.
Thắng 3 sao, Man United trở lại đường đua top 4 - Ảnh 4
Rooney đã có 99 bàn trên sân Old Trafford tại Premier League. Trong 5 trận đấu ở năm 2016 này, cầu thủ 30 tuổi người Anh đã ghi được 4 bàn và thực hiện 2 kiến tạo, đủ để khiến những kẻ chỉ trích anh đã hết thời phải im lặng. Rooney giờ đã ghi được 244 bàn thắng cho Man United và chỉ kém chân sút vĩ đại nhất của đội là Sir Bobby Charlton có 5 bàn. Với phong độ như thế này, ngày anh san bằng thành tích của huyền thoại Man United không còn xa nữa.

Rất ít khi chúng ta chứng kiến sự tỏa sáng cùng lúc của Martial và Rooney trong mùa giải này. Rooney, không cần phải nói, đã gây thất vọng thế nào ở giai đoạn nửa đầu của mùa giải, với vỏn vẹn 2 bàn thắng trong 15 trận đầu tiên tại Premier League. Martial cũng chẳng khá hơn, khi chân sút người Pháp chỉ thăng hoa ở tháng đầu tiên khoác áo Man United với 4 bàn trong 6 trận ở tất cả các mặt trận, trước khi chơi nhạt nhòa trong các trận kế tiếp. Pha lập công vào lưới Stoke là bàn thắng thứ 2 của anh trong năm 2016.

Những phút còn lại của trận đấu, Stoke dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể có được bàn gỡ trước lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà. Trái lại, nếu may mắn hơn, Martial, Rooney, Mata hay Memphis Depay phải có thêm những bàn thắng cho M.U. Thắng ba sao hoành tráng, M.U tiếp tục bám đuổi quyết liệt nhóm 4 đội dẫn đầu.
Thắng 3 sao, Man United trở lại đường đua top 4 - Ảnh 5
Đây là chiến thắng thứ 3 của "Quỷ đỏ" tại Premier League trong 6 trận ở năm 2016 và nó đến sau thất bại 0-2 của họ trước Southampton. Với chiến thắng này, những CĐV khó tính nhất của Man United cũng không thể phàn nàn về Van Gaal và các học trò vào thời điểm này. Họ đang thể hiện một diện mạo mới, khác hoàn toàn so với giai đoạn lượt đi. 

Trên hết, đây là bước chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách đầy bất trắc tới sân Stamford Bridge của Chelsea ở vòng đấu tiếp theo vào ngày Chủ Nhật tới.